Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn

Tóm tắt bài Ca nhạc ở Miệt vườn

Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức nhé.

Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn

Đoạn trích Ca nhạc ở miệt vườn được tác giả nói về bộ môn ca nhạc, thứ người Nam Bộ hồi ấy cực kỳ yêu thích. Từ những người lao động, những người bình thường đều hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của ca từ. Tất nhiên, ca nhạc dần trở thành một bộ môn nghệ thuật phong phú và đặc sắc.

Lĩnh vực ca nhạc được yêu thích lúc bấy giờ là đờn ca, đờn ca tài tử, một bộ môn văn hoá được coi là thịnh hành. Nó được dùng ở rất nhiều dịp, thậm chí còn được nhiều phú hào ở Huế Đô sử dụng. Đây cũng là nền móng cho cải lương hiện tại.

Cuối cùng, vùng đất Vĩnh Kim Đông được tác giả nói tới, như nói tới một địa điểm mà đờn ca phát triển. Dần dần, thứ nhạc Miệt Vườn được phát triển và được đưa lên những sân khấu lớn, được khán giả vô cùng yêu thích.

Bố cục

- Đoạn 1: Từ Đầu Đến Để khai thác thương mãi. Giới thiệu về ca nhạc, thứ người Nam Bộ yêu thích lúc bấy giờ.

- Đoạn 2: Tiếp đến có sáng kiến cải cách nhạc cụ. Những am hiểu về hình thức và nội dung của đờn ca.

- Đoạn 3: Còn lại. Sự phát triển của đờn ca và ca nhạc miệt vườn.

----------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Bài ca ngất ngưởng

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, Tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, Văn mẫu 11 Kết nối tri thức.

Đánh giá bài viết
1 21
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm