Tóm tắt Lời tiễn dặn Kết nối tri thức

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Lời tiễn dặn Kết nối tri thức để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức nhé. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Tóm tắt Lời tiễn dặn mẫu 1

Tâm trạng chàng trai khi đưa tiễn người yêu đầy quyến luyến, tha thiết của một tình yêu sâu sắc. Nổi đau khổ tuyệt vọng của cô gái. Mỗi bước đi của cô gái là nỗi đau, nổi nhớ Lời tiễn dặn thấm sâu tình nghĩa cũng là lời ước hẹn chờ đợi nhau. Nỗi đau khổ của của đôi bạn tình và tình yêu mãnh liệt của chàng trai dành cho cô gái. Đồng thời đó cũng là sự chờ đợi, bám víu trong vô vọng, trạng thái bồn chồn, dùng dằng, tủi hổ của cô gái khi bị ép duyên. Tâm trạng, cử chỉ của chàng trai khi ở nhà chồng cô gái: An ủi, vỗ về khi cô gái bị nhà chồng đánh đập, hắt hủi, làm thuốc cho cô gái uống; giúp cô làm việc. Sự quan tâm, chăm sóc ân cần của chàng trai đã trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cô gái.

Tóm tắt Lời tiễn dặn mẫu 2

Tâm trạng chàng trai khi đưa tiễn người yêu đầy quyến luyến, tha thiết. Nổi đau khổ tuyệt vọng của cô gái. Nỗi đau khổ của của đôi bạn tình và tình yêu mãnh liệt của chàng trai dành cho cô gái. Tâm trạng, cử chỉ của chàng trai khi ở nhà chồng cô gái là sự quan tâm, chăm sóc ân cần của chàng trai.

------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Dương phụ hành

Ngoài ra để giúp bạn đọc có thêm tài liệu học tập, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, văn mẫu 11 Kết nối tri thức, tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức.

Đánh giá bài viết
1 127
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm