Tóm tắt Nhớ đồng

Tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức: Nhớ đồng

Tóm tắt Nhớ đồng được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu học tập tốt hơn môn Văn 11 Kết nối tri thức nhé. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Tóm tắt nhớ đồng mẫu 1

Bài thơ là nỗi nhớ đồng quê tha thiết trong cảnh lao tù. Cùng với nỗi nhớ,cảnh đồng quê hiện ra một cách bình dị thân thuộc.Tất cả được tái hiện qua tâm hồn của một con người trong hoàn cảnh bị giam hãm,khao khát tự do nên cảnh sắc quê hương càng trở nên đẹp đẽ,dịu ngọt hơn. Không gian nhớ đồng là buổi sớm mai do đó bộc lộ niềm hi vọng mãnh liệt và đậm chất lãng mạn. Nỗi nhớ gắn liền với niềm say mê lí tưởng và sự khao khát tự do đến cháy bỏng. Bài thơ là tiếng lòng da diết đối với cuộc sống bên ngoài của người chiến sĩ cộng sản. Nỗi nhớ ấy thể hiện khát vọng tự do, tình yêu nhân dân, đất nước, yêu cuộc sống của chính mình.

Tóm tắt nhớ đồng mẫu 2

Bài thơ là nỗi nhớ đồng quê tha thiết trong cảnh lao tù. Cùng với nỗi nhớ,cảnh đồng quê hiện ra một cách bình dị thân thuộc. Không gian nhớ đồng là buổi sớm mai do đó bộc lộ niềm hi vọng mãnh liệt và đậm chất lãng mạn. Nỗi nhớ gắn liền với niềm say mê lí tưởng và sự khao khát tự do. Bài thơ là tiếng lòng da diết đối với cuộc sống bên ngoài của người chiến sĩ cộng sản. Nỗi nhớ ấy thể hiện khát vọng tự do, tình yêu nhân dân, đất nước, yêu cuộc sống của chính mình.

--------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Tràng Giang

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Nhớ đồng. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, Tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, Văn mẫu 11 Kết nối tri thức...

Đánh giá bài viết
1 61
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm