Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Đối tượng và những khó khăn của hài kịch

Tóm tắt bài Đối tượng và những khó khăn của hài kịch

Tóm tắt Đối tượng và những khó khăn của hài kịch được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Hi vọng qua đây bạn đọc có thêm tài liệu tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 12 nhé.

Tóm tắt Đối tượng và những khó khăn của hài kịch - Mẫu 1

Mô-li-e cho rằng hài kịch có vai trò xã hội là “sửa chữa phong hóa bằng tiếng cười” và yêu cầu phải gây cười một cách tự nhiên. Viết hài kịch không hề dễ dàng như viết bi kịch, vì nó đòi hỏi phải khắc họa chân thực các thói hư tật xấu của con người đương đại. Qua cuộc trò chuyện giữa Đô-răng và U-ra-ni-e trong vở kịch "Phê phán trường học làm vợ", Mô-li-e khẳng định rằng miêu tả các anh hùng có thể tùy tiện, còn hài kịch cần phải chính xác và có sức mua vui.

Tóm tắt Đối tượng và những khó khăn của hài kịch - Mẫu 2

Mô-li-e trình bày quan điểm về hài kịch qua cuộc trò chuyện giữa Đô-răng và U-ra-ni-e trong vở kịch "Phê phán trường học làm vợ". U-ra-ni-e cho rằng bi kịch có thể hay nếu làm tốt, nhưng hài kịch cũng có giá trị riêng và viết hài kịch không dễ hơn bi kịch. Đô-răng đồng ý và nhấn mạnh rằng việc miêu tả các thói hư tật xấu của con người một cách tự nhiên để gây cười khó hơn nhiều so với việc viết bi kịch, nơi các nhân vật có thể được tưởng tượng tự do. Hài kịch không chỉ phải chân thực mà còn phải mang lại niềm vui cho người xem.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tóm tắt tác phẩm lớp 12

    Xem thêm