Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Nhân vật quan trọng

Tóm tắt bài Nhân vật quan trọng

Tóm tắt Nhân vật quan trọng được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 12 nhé.

Tóm tắt văn bản Nhân vật quan trọng - Mẫu 1

Vở kịch xoay quanh thực hư về danh tính thật - giả của quan thanh tra. Ban đầu, Thị trưởng và các quan chức gặp gỡ Khơ-lét-xta-cốp, họ nhầm tưởng Khơ-lét-xta-cốp là quan thanh tra và tìm cách hối lộ ông ta để che giấu tội lỗi của mình. Khơ-lét-xta-cốp vui mừng nhận hối lộ từ các quan chức. Ông ta không hề biết rằng họ đang nhầm tưởng mình là quan thanh tra. Cuối cùng, mọi chuyện vỡ lở khi một quan thanh tra thật sự đến thị trấn. Khơ-lét-xta-cốp bị phát hiện là kẻ lừa đảo và phải bỏ trốn.

Tóm tắt văn bản Nhân vật quan trọng - Mẫu 2

Vở kịch "Nhân vật quan trọng" xoay quanh nhân vật Khơ-lét-xta-cốp. Ông là một viên chức quèn với cuộc sống nghèo khổ. Tuy nhiên, ông ta thường xuyên khoe khoang về cuộc sống thượng lưu xa hoa của mình. Ông ta kể về những món ăn ngon, những bộ quần áo đẹp, những con ngựa đua, những dạ hội sang trọng,... đã từng trải nghiệm. Khơ-lét-xta-cốp khoe khoang về việc mình thường xuyên đi xem kịch. Tuy nhiên, khi được hỏi về vở kịch mới nhất, ông ta lại không biết gì. Khơ-lét-xta-cốp lợi dụng tin đồn về quan thanh tra để hù dọa và lừa đảo các quan chức trong thị trấn. Thị trưởng cùng viên kiếm học Lu-ca Lu-kích, trưởng viện tế bần Ác-tê-mi Phi-líp-pô-vích thể hiện thái độ vô cùng lo sợ trước sự khoác lác, ra oai của Khơ-lét-xta-cốp vì: Họ lo rằng những hành vi tham nhũng, hối lộ của mình sẽ bị phanh phui. Cuối vở kịch, quan thanh tra thật sự đến thị trấn và mọi chuyện vỡ lở. Khơ-lét-xta-cốp bỏ trốn, các quan chức bị phanh phui tội lỗi.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tóm tắt tác phẩm lớp 12

    Xem thêm