Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra

Tóm tắt bài Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra

Tóm tắt Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 12 nhé.

Tóm tắt văn bản Màn diễu hành trình diện quan thanh tra - Mẫu 1

Nhân vật chính trong văn bản “Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra” là Khle-xta-kốp – một công chức nhỏ thua bạc nhẵn túi đi ngang qua thành phố nhưng bị nhận nhầm là quan thanh tra. Quan chức địa phương tìm đến nịnh bợ, mua chuộc, hối lộ Khle-xta-kốp mong y bỏ qua sai phạm của họ trong công việc. Cuối cùng, mọi chuyện bị phanh phui khi một quan thanh tra thật sự đến thị trấn. Khơ-lét-xta-cốp bị lộ mặt là kẻ lừa đảo và phải bỏ trốn.

Tóm tắt văn bản Màn diễu hành trình diện quan thanh tra - Mẫu 2

Trong văn bản “Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra xoay quanh nhân vật Khơ-lét-xta-cốp, một viên chức không nổi bật và sống trong nghèo khó. Dù vậy, ông thường khoe khoang về một cuộc sống xa hoa với nhiều món ăn ngon, trang phục đẹp, ngựa đua, và dạ hội sang trọng. Khơ-lét-xta-cốp cũng nói rằng mình hay đi xem kịch, nhưng lại không biết gì về vở kịch mới nhất khi được hỏi. Ông đã lợi dụng tin đồn về quan thanh tra để hù dọa và lừa đảo các quan chức trong thị trấn. Các quan chức rất lo lắng vì sợ các hành vi tham nhũng của họ bị phát hiện. Vào cuối vở kịch, quan thanh tra thực sự đến thị trấn, mọi chuyện bị vỡ lở. Khơ-lét-xta-cốp bị phát hiện là kẻ lừa đảo nên đã mau chóng trốn thoát.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tóm tắt tác phẩm lớp 12

    Xem thêm