Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Cái giá trị làm người

Tóm tắt bài Cái giá trị làm người

Tóm tắt Cái giá trị làm người được VnDoc.com sưu tầm là tài liệu hữu ích giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn nội dung và có thêm tài liệu tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 12 nhé.

Tóm tắt văn bản Cái giá trị làm người - Mẫu 1

Nhân vật chính trong văn bản “Cái giá trị làm người” là một mụ già làm mối chuyên môi giới vú em. Mụ thể hiện thái độ khinh miệt đối với người nghèo, chẳng hạn như trẻ con, người già và người vú em, chỉ quan tâm đến lợi ích tài chính cá nhân. Mụ không ngần ngại lừa dối và mặc cả để kiếm thêm tiền từ những người cần việc làm. Qua đó, tác giả chỉ trích việc đánh giá giá trị con người dựa trên sự lừa lọc và lợi ích vật chất.

Tóm tắt văn bản Cái giá trị làm người - Mẫu 2

Văn bản “Cái giá trị làm người” phê phán việc xem thường giá trị con người trong xã hội thông qua hình ảnh một bà mối chuyên môi giới vú em. Mụ già chỉ quan tâm đến lợi nhuận, không ngại lợi dụng và lừa dối những người nghèo khổ để kiếm tiền. Tác phẩm chỉ trích xã hội khi mà giá trị con người không được coi trọng và bị đánh đổi bằng sự lừa lọc và sự tìm kiếm lợi ích cá nhân.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tóm tắt tác phẩm lớp 12

    Xem thêm