Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Giấu của

Tóm tắt bài Giấu của

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Giấu của để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 12 nhé.

Tóm tắt văn bản Giấu của - Mẫu 1

Vở kịch "Giấu của" miêu tả cuộc sống của một gia đình tư sản lâu đời đối mặt với chính sách công tư hợp danh của Nhà nước. Lo sợ tài sản tích cóp qua nhiều thế hệ sẽ bị mất, vợ chồng Đại Cát quyết định che giấu và tẩu tán của cải. Cảnh tượng trong vở kịch mô tả chi tiết hai vợ chồng lén lút giấu của vào ban đêm. Họ tính toán từng chỗ giấu với sự lo lắng rằng có thể bị phát hiện hoặc bị tìm thấy. Hai vợ chồng, mặc quần áo ngủ, loay hoay giấu tài sản. Cuối cùng, họ không biết giấu tấm ảnh của bà Đạt Cát và ông Đại Cát ở đâu, và vì trời sắp sáng, họ quyết định đặt tấm ảnh vào trong bức chân dung cụ Đại Lợi to tướng.

Tóm tắt văn bản Giấu của - Mẫu 2

Vở kịch “Giấu của” kể về một gia đình tư sản lâu đời phải đối phó với chính sách công tư hợp danh của Nhà nước. Vì lo sợ vốn gia tài được tích cóp từ nhiều đời bị mất, vợ chồng Đại Cát tìm cách che giấu và tẩu tán. Văn bản miêu tả chi tiết cảnh hai vợ chồng lén lút giấu của trong ban đêm. Người canh cửa, người lo giấu đồ. Vừa giấu vừa lo lắng bị người khác phát hiện, lo chỗ này bị người khác tìm được. Hai vợ chồng mặc quần áo ngủ loay hoay giấu. Sau cùng còn tấm ảnh bà Đạt Cát với ông Đại Cát không biết giấu đâu, mà trời sắp sáng rồi, thế là hai vợ chồng bèn cho vào ảnh cụ Đại Lợi to tướng.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tóm tắt tác phẩm lớp 12

    Xem thêm