Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 9

Ví dụ về một số cuộc xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa trên thế giới

Khám phá trang 30 GDCD 9 Chân trời sáng tạo

Em hãy lấy ví dụ về một số cuộc xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa trên thế giới và bày tỏ quan điểm của em về những sự kiện đó.

3
3 Câu trả lời
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    - Ví dụ về xung đột sắc tộc: cuộc xung đột giữa hai bộ tộc Hutu và Tuxi ở Ruanđa vào năm 1994. Hậu quả của cuộc xung đột này: làm hơn 80 vạn người thiệt mạng; hơn 1.2 triệu người phải tị nạn (trong khi dân số của Ruanđa vào thời điểm này chỉ có 7 triệu người)

    - Ví dụ về chiến tranh phi nghĩa: Cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914 - 1918) đã lôi cuốn 70 triệu người ở các nước tham chiến, làm cho 10 triệu người bị chết, 19 triệu người bị thương và 3,5 triệu người bị tàn phế. Những thiệt hại về vật chất do cuộc chiến tranh gây ra rất lớn, rất nhiều làng mạc, thành phố, nhà máy, hệ thống đường sắt, cầu cống bị phá hủy. Quần chúng lao động ở chính quốc cũng như thuộc địa là những người gánh chịu tất cả gánh nặng của mọi tai họa do cuộc chiến tranh gây nên.

    0 Trả lời 3 giờ trước
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      Một số cuộc xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa

      - Xung đột Israel – Palestine: Cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ giữa người Israel và người Palestine về quyền sở hữu đất đai và quyền tự trị của người Palestine. Những cuộc đụng độ bạo lực, không kích, và biểu tình vẫn thường xuyên xảy ra.

      - Xung đột tại Yemen (2014 – nay): Cuộc xung đột ở Yemen bắt đầu vào năm 2014 giữa lực lượng Houthi, được Iran hậu thuẫn, và chính phủ Yemen, được Ả Rập Saudi và các đồng minh hỗ trợ. Cuộc chiến đã gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới, với hàng triệu người đối mặt với nạn đói và bệnh tật.

      - Xung đột tại Myanmar (2021 – nay): Sau cuộc đảo chính quân sự vào tháng 2 năm 2021, Myanmar đã rơi vào tình trạng bạo loạn và đàn áp đẫm máu, với các cuộc biểu tình lớn của người dân chống lại chế độ quân sự và sự đáp trả bạo lực của lực lượng an ninh

      - Xung đột Nga – Ukraine (2022 – nay): Cuộc xung đột bắt đầu vào tháng 2 năm 2022 khi Nga tiến hành một cuộc xâm lược quy mô lớn vào Ukraine. Cuộc chiến này đã gây ra hàng nghìn cái chết và hàng triệu người phải di tản, gây ra khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng.

      0 Trả lời 3 giờ trước
      • Bánh Tét
        0 Trả lời 3 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm