Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một bài luận hoặc một bức thư để tham gia xét tuyển tại một trường đại học hoặc ứng tuyển một vị trí việc làm

Viết bài luận hoặc một bức thư để tham gia xét tuyển tại một trường đại học hoặc ứng tuyển một vị trí việc làm

Viết một bài luận hoặc một bức thư để tham gia xét tuyển tại một trường đại học hoặc ứng tuyển một vị trí việc làm được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu làm bài văn mẫu lớp 12 nhé.

Đề bài: Để tham gia xét tuyển tại một trường đại học hoặc ứng tuyển một vị trí việc làm, em cần viết một bài luận hoặc một bức thư. Hãy chọn ngôn ngữ (trang trọng hoặc thân mật) phù hợp để viết bài luận hoặc bức thư đó.

Bài làm

Kính gửi Hội đồng xét tuyển, trường...

Em tên là :...

Thông qua bức thư này, em mong muốn trình bày nguyện vọng được theo học tại trường Đại học ....

Hiện nay, em đang theo học tại trường THPT.... Thông qua tin tức tuyển sinh của trường, em rất vui khi tìm thấy cơ hội học tập tại trường Đại học.... Em tin chắc rằng những kiến thức học được tại đây sẽ tạo cho em nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Em chọn theo học tại trường….vì em thực sự ấn tượng với chương trình học của trường. Tại đây, em có thể tiếp cận nhiều môn học khác nhau và tự do lập kế hoạch học tập. Trong chương trình học, có rất nhiều môn học còn mới mẻ với em vì em chưa từng được học trước đó. Đặc biệt, chương trình đào tạo môn....của trường luôn được đánh giá cao và môi trường học tập tại đây rất thân thiện, cởi mở.

Trong quá trình học dưới mái trường THPT, em nhận thấy mình rất hứng thú với chuyên ngành…. Em tin rằng những công cụ, nguồn lực tại đại học…. sẽ hỗ trợ em tiếp tục phát triển ngành học của mình.

Vì thế, em mong muốn ứng tuyển vào chuyên ngành.... của trường, đặc biệt là tập trung vào các môn học liên quan đến…

Chân thành cảm ơn nhà trường đã xem xét thư trình bày nguyện vọng của em. Rất mong nhận được phản hồi tích cực từ phía nhà trường!

Trân trọng,

Nguyễn Văn A

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 12

    Xem thêm