Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thanh Vu Hỏi Chung

Viết thư UPU lần thứ 52

Viết thư UPU lần thứ 52

3
3 Câu trả lời
  • ebe_Yumi
    ebe_Yumi

    Ngày …. tháng …. năm….

    Gửi Doraemon,

    Tôi là Spider Man. Chắc hẳn bạn đang cảm thấy rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư từ tôi. Hãy coi như tôi là một người bạn của cậu mặc dầu chúng ta chưa hề gặp nhau. Những câu chuyện với những bảo vật thần kỳ của bạn khiến tôi rất ấn tượng, tôi cũng hy vọng mình cũng có rất nhiều bảo vật thần kỳ như cậu. Chắc hẳn cậu cũng đang bận rộn với công việc của mình. trước hết tôi xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới cậu.

    Dạo sắp đây nhất tôi có một nhiệm vụ mới ở Trái Đất, công việc mới của tôi là làm cho mọi trục đường trên toàn cầu an toàn hơn với trẻ em. Bạn biết đó, đây là công việc rất khó khăn. những trục đường trên Trái Đất đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra đặc biệt là với trẻ em khi tham gia giao thông. Nhiệm vụ của tôi là trợ giúp con người cải thiện chất lượng những trục đường và cứu hộ những vụ tai nạn. Dù là bất cứ nơi đâu trong khoảng thời gian nào chỉ cần họ gọi là tôi sẽ có mặt.

    Tôi sẽ kể cho cậu nghe về một nhiệm vụ khó khăn và đáng nhớ với tôi. Hôm đó tôi đang thong dong trên bầu trời thì nghe thấy một tiếng hét thất thanh, ngay tức thời tôi đã sử dụng những năng lực để xác định nơi xảy ra tai nạn và đi tới nơi nhanh nhất có thể. Khi tôi tới nơi tôi thấy một cậu bé khoảng 10 tuổi rơi xuống mương nước sắp đó. Do trục đường có rất nhiều hố và sỏi đá, cậu bé ấy cùng với chiếc xe đạp của mình đang chơi với giữa dòng sông. Ngay tức thời tôi đã sử dụng hết khả năng của mình để cứu được cậu bé. Mọi người xung quanh như được thở phào nhẹ nhõm. Đó thực thà một nhiệm vụ khó khăn vì nước chảy khá xiết.

    Trong quá trình thực hiện sứ mệnh của mình, tôi nhận thấy được rất nhiều trị giá. Tôi đã sử dụng năng lực siêu tự nhiên của bản thân đồng thời tôi cũng suy nghĩ việc mượn bạn một số bảo vật hữu dụng để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Một điều ý nghĩa tôi nhìn thấy đó chính là tình yêu đối với Trái Đất và con người đặc biệt là đối với trẻ em. Điều này đã là bảo vật quý giá nhất để giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Mỗi khi thực hiện xong một nhiệm vụ tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với những đóng góp của mình. Tôi mong rằng con người trên Trái Đất cùng nhau chung tay xây dựng những trục đường an toàn, những sân chơi hữu dụng cho trẻ em

    Thư đã dài tôi nên sử dụng bút tại đây. Tôi hứa với bạn sẽ tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của mình.

    Bạn tốt

    Spider Man

    Trả lời hay
    4 Trả lời 05/02/23
    • Đội Trưởng Mỹ
      Đội Trưởng Mỹ

      Chào Spider Man!

      Tôi là Superman, tôi biết là anh cũng rất bận nhưng hãy dành thời gian đọc hết bức thư này nhé. Dạo này anh có khoẻ không? Còn tôi thì đang được giao một nhiệm vụ rất quan trọng ở Trái Đất và tôi cảm thấy đó là một sứ mệnh vô cùng khó khăn mà cần thực hiện ngay. Nhiệm vụ của tôi là giúp những con đường ở Trái Đất trở lên an toàn hơn đối với trẻ em. Anh biết đó, đây không phải là một công việc dễ dàng bởi vì nó cần sự quyết tâm, kiên trì, mãnh liệt mới hoàn thành được, tôi nói vậy vì nó mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Hiện nay những con đường bị xuống cấp nghiêm trọng do con người chưa có ý thức giữ an toàn giao thông và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, thậm chí nó đã cướp đi sinh mạng của người tham gia tham gia giao thông trong đó có trẻ em. Điều này làm tôi rất buồn và lo lắng, chính vì vậy tôi ở đây để thực hiện nhiệm vụ cải thiện chất lượng các con đường ở Trái Đất và kịp thời cứu giúp các vụ tai nạn xảy ra, tránh những hậu quả không đáng có. Dù những vụ tai nạn xảy ra ở đâu thì tôi cũng rất sẵn lòng đến để giải cứu. Tôi tin rằng anh cũng sẽ đồng ý và có thể sẽ đồng hành cùng tôi để Trái Đất trở lên tươi đẹp hơn.

      Còn bây giờ tôi xin kể cho anh nghe về một nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhưng cũng thật khó quên mà tôi vừa mới trải qua. Trong khi tôi đang nghiên cứu về một dự án thì nhận được lời cầu cứu của nhân viên ngân hàng, nhiệm vụ lần này là bắt sống tên trộm ngân hàng. Tôi đến ngay tức thì nhưng bọn trộm đã không còn ở đó, anh cũng như tôi nghĩ rằng bọn chúng rất nhanh đúng không? Chính cuộc rượt đuổi của tôi đã làm cho giao thông ùn tắc, tôi phải nhờ các chú công an vào cuộc điều khiển và phân luồng để giao thông diễn ra bình thường. Còn tôi thì anh có biết không, tôi phải chiến đấu với mấy tên trộm có vũ khí, chúng dùng cả súng nên tôi phải mất nhiều thời gian mới có thể khống chế được chúng và đưa về đồn công an. Sau lần làm nhiệm vụ này tôi nhận được thêm nhiều những bài học quý giá mà quý nhất đó là sự đoàn kết để chiến thắng. Anh thấy đấy, một mình tôi không thể làm được điều đó.

      Và chắc bây giờ anh đang thắc mắc vì điều gì mà tôi phải hoàn thành nhiệm vụ này đúng không? Vậy thì tôi sẽ nói với anh luôn nhé, lý do tôi làm tất cả những điều đó thứ nhất là trách nhiệm, thứ hai là tình yêu thương của tôi dành cho những con người trên Trái Đất này. Tôi tin chắc anh cũng sẽ làm như tôi, chính vì vậy mà tôi muốn tâm sự tất cả những gì đã trải qua với anh, người bạn tốt ạ. Chúng ta hãy cố gắng làm cho con đường trên Trái Đất trở nên an toàn hơn nhé.

      Chúc anh thật nhiều sức khỏe!

      Trả lời hay
      1 Trả lời 05/02/23
      • Cục Đất
        Cục Đất

        Bạn tham khảo thêm nhé: https://vndoc.com/bai-mau-viet-thu-upu-lan-thu-52-286456#mcetoc_1gmkm44t74l

        Trả lời hay
        1 Trả lời 05/02/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm