Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh học Sở GD&ĐT Bến Tre năm học 2018 - 2019

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh học Sở GD&ĐT Bến Tre năm 2018

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh học Sở GD&ĐT Bến Tre năm học 2018 - 2019 là đề kiểm tra học kì 2 môn Sinh học lớp 9 dành cho các bạn học sinh lớp 9 tham khảo. Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh học này sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt cho kì thi cuối học kì 2. Mời các bạn và thầy cô tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé. Chúc các bạn đạt điểm cao trong các kì thi quan trọng sắp tới

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

BẾN TRE

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II. NĂM HỌC: 2018 - 2019

Môn: Sinh học lớp 9

Thời gian làm bài: 45 phút

B, PHẦN TỰ LUẬN (7,0 ĐIỂM - 30 PHÚT)

Câu 1. (4,0 điểm)

a) Môi trường sống của sinh vật là gì? Hãy cho biết loại môi trường sống của các sinh vật sau: cá rô phi, sán lá gan, giun đất, cây hướng dương, chó sói, dây tơ hồng.

b) Giới hạn sinh thái là gì? Cá Rô phi Việt Nam có giới hạn chịu đựng về nhiệt độ từ 5°C - 42°C. Dựa vào kiến thức đã học hãy cho biết giá trị của nhiệt độ tại 5°C. 30°C và 42°C đối với sự sinh trưởng và phát triển của cá Rô phi gọi là gì?

c) Hãy cho biết ánh sáng ảnh hưởng đến động vật như thế nào?

Câu 2. (1,5 điểm)

Thế nào là quần thể sinh vật? Lấy 01 ví dụ về tập hợp sinh vật là quần thể và 01 ví dụ về tập hợp sinh vật không phải là quần thể.

Câu 3. (1,5 điểm)

a) Thế nào là ưu thế lai?

b) Ở một loài động vật, xét 3 cặp gen (Aa, Bb, Dd) và các gen phân li độc lập. Dựa vào kiến thức đã học, em hãy xác định kiểu gen của 1 cặp bố mẹ để lại với nhau, thu được đời con có có ưu thế lai cao nhất?

....................................

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh học Sở GD&ĐT Bến Tre năm học 2018 - 2019. Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính cũng như trau dồi được nội dung kiến thức của đề thi rồi đúng không ạ? Đề thi được tổng hợp gồm có các câu hỏi tự luận. Hi vọng qua bài viết bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Sinh học lớp 9 nhé. Để giúp các bạn có thêm nhiều tài liệu học tập hơn nữa, VnDoc.com mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 4.181
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh Học

    Xem thêm