Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức bài 41

Giải KHTN 8 bài 41: Môi trường và các nhân tố sinh thái

Giải Khoa học tự nhiên 8 KNTT bài 41: Môi trường và các nhân tố sinh thái bao gồm hướng dẫn giải chi tiết cho các câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 kết nối tri thức, giúp các em củng cố kiến thức được học, luyện giải KHTN 8 hiệu quả. Mời các em cùng tham khảo để nắm được nội dung bài học.

I. Môi trường sống

Em hãy xác định các loại môi trường sống được thể hiện trong Hình 41.2.

Hình 41.2

Trả lời:

Các loại môi trường sống được thể hiện trong Hình 41.2:

Hình 41.2

II. Nhân tố sinh thái

Câu 1: Phân loại các nhân tố trong môi trường sống của cây xanh ở Hình 41.1 vào nhóm nhân tố vô sinh và nhân tố hữu sinh.

Hình 41.1

Trả lời:

Nhân tố vô sinh

Nhân tố hữu sinh

Nhiệt độ, ánh sáng, gió, độ ẩm, nồng độ CO2, nồng độ O2.

Con người, châu chấu, con bò, cỏ.

Câu 2: Tại sao nói trong nhóm nhân tố hữu sinh thì con người là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống của nhiều loài sinh vật?

Trả lời:

Trong nhóm nhân tố hữu sinh thì con người là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống của nhiều loài sinh vật vì: Con người có tư duy, có lao động để phục vụ cho mục đích của mình. Thông qua những hoạt động này, con người đã tác động và làm biến đổi rộng rãi, mạnh mẽ môi trường tự nhiên, dẫn đến tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên sự sống, sự phát triển của nhiều loài sinh vật.

.......................

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Tài liệu học tập lớp 8 và Đề thi giữa kì 2 lớp 8, Đề thi học kì 2 lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải để có sự chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt kết quả cao.

Bài tiếp theo: Giải Khoa học tự nhiên 8 KNTT bài 42: Quần thể sinh vật

Đánh giá bài viết
1 113
Sắp xếp theo

    KHTN 8 Kết nối tri thức

    Xem thêm