Tả một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn

Tả luống hoa Ngắn gọn lớp 4

Tả một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn

Ở trước sân nhà bà em, có một luống hoa thủy tiên màu hồng rất đẹp. Mỗi lần sang thăm bà, em đều phải dừng lại để ngắm nghía luống hoa ấy.

Luống hoa có hình chữ nhật, rộng chừng hai gang tay và kéo dài hết cả đoạn sân chừng gần 6 mét. Nó được ông khéo léo bảo vệ bằng một khung rào bằng tre đan rất xinh. Những cây hoa thủy tiên đó không quá lớn, chúng cao khoảng hơn 20cm. Chúng được trồng tự do, không theo một quy tắc nào cả. Cứ có chỗ trống, thì ông sẽ chêm thêm cây hoa mới vào. Nhờ vậy mà cả luống hoa dày như kiểu tất cả các cây hoa dính liền vào nhau. Mỗi cây hoa thủy tiên sẽ không có thân hay cành, các chiếc lá sẽ mọc trực tiếp từ gốc cây. Lá thủy tiên có dáng dài như chiếc đũa, bề ngang chỉ chừng nửa đốt ngón tay, thân lá cũng khá dày và mọng. Vì khá dài nên các chiếc lá đều hơi cong cong, nằm ngửa ra như đuôi chú gà trống. Từ chính giữa đám lá ấy, một vài cuống hoa nhô lên. Những cái cuống ấy có màu xanh y như lá, nhưng hình trụ nhỏ như que tăm. Trên đầu cuống đó là nụ hoa nhỏ xíu như hạt gạo nếp màu xanh lá. Do đó, nếu mà hoa chưa nở thì thật khó nhận biết được sự xuất hiện của nó. Tuy nhiên, chỉ qua một vài đêm sương ướt đẫm, là nụ hoa nở tưng bừng. Những đóa hoa thủy tiên có sáu cánh hoa màu hồng xinh xắn, xếp thành vòng tròn quanh cái nhị vàng nhỏ xíu. Cánh hoa thủy tiên chỉ dài hơn một đốt ngón tay một chút, bề ngang khá nhỏ nên tạo cảm giác cánh hoa khá dài. Tuy nhiên, thực tế thì dù nở bung, bông hoa cũng chỉ lớn như chén trà mà thôi. Nhờ số lượng cây hoa rất dày trên luống, mà hoa thủy tiên nở cũng rất nhiều. Đóa này tàn thì có đóa mới nở. Khiến em cảm giác dường như luống hoa quanh năm lúc nào cũng tươi rói.

Em thích nhất là những lần sang chơi, được bà hái cho một nắm thủy tiên nhỏ để mang về, cắm vào chiếc bình con con trên bàn học. Em yêu lắm luống hoa thủy tiên của nhà bà.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 254
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm