Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về our customs and traditions

Viết 1 đoạn văn về truyền thống phong tục gia đình bạn bằng tiếng Anh giúp các em học sinh lớp 8 nắm được cách viết đoạn văn tiếng Anh về một phong tục hay truyền thống một cách chi tiết.

Từ vựng tiếng Anh chủ đề Truyền thống gia đình

  • Daily life: cuộc sống hàng ngày
  • Go to the supermarket: đi siêu thị
  • Prepare the food/ meal: chuẩn bị thức ăn
  • share the household chore/ housework: chia sẻ công việc nhà
  • celebrate all traditional holidays: tổ chức các kỳ nghỉ truyền thống
  • get together/ gather: tụ họp
  • visit grandparents/ relatives: thăm ông bà/ họ hàng

Viết đoạn văn tiếng Anh về our customs and traditions in your family số 1

Customs and traditions play a very important role in our daily life. Like other families, we have our own customs and traditions. Firstly, there’s a tradition in our family of getting together at our grandparents' house on the first day of Tet. Everyone has to be there throughout the day. We share every thing with my family members. Secondly, we visit the pagoda on the first day of every lunar month. This custom is that we have to buy fruits, cakes or incense for the pagoda each month. We all enjoy these customs and traditions because they provide our family with a sense of belonging.

Google dịch

Phong tục và truyền thống đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Giống như những gia đình khác, chúng tôi có phong tục và truyền thống riêng. Đầu tiên, có một truyền thống trong gia đình chúng tôi là cùng nhau đến nhà ông bà vào ngày đầu tiên của Tết. Mọi người phải ở đó suốt cả ngày. Chúng tôi chia sẻ mọi thứ với các thành viên trong gia đình tôi. Thứ hai, chúng tôi viếng thăm chùa vào ngày đầu tiên của mỗi tháng âm lịch. Tục lệ này là mỗi tháng chúng tôi phải mua hoa quả, bánh ngọt hoặc nhang đèn cho chùa. Tất cả chúng ta đều thích những phong tục và truyền thống này vì chúng mang lại cho gia đình chúng ta cảm giác thân thuộc.

Viết về phong tục và truyền thống bằng tiếng Anh số 2

Vietnamese culture is rich in tradition and customs that have been passed down through the generations. One of the most prominent cultural traditions in Vietnam is the respect for ancestors. This is reflected in the many traditional festivals and ceremonies that are held throughout the year to honor the ancestors. Another important aspect of Vietnamese culture is the strong sense of community and family. Family ties are highly valued, and extended families often live close to one another and support each other in times of need. To sum up, these values have played a significant role in shaping Vietnamese society and continue to influence the way of life in Vietnam today.

GG dịch

Nền văn hóa Việt Nam giàu truyền thống và phong tục được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Một trong những truyền thống văn hóa nổi bật nhất ở Việt Nam là sự kính trọng tổ tiên. Điều này được thể hiện qua nhiều lễ hội và nghi lễ truyền thống được tổ chức quanh năm để tưởng nhớ tổ tiên. Một khía cạnh quan trọng khác của văn hóa Việt Nam là ý thức mạnh mẽ về cộng đồng và gia đình. Mối quan hệ gia đình được đánh giá cao, và các đại gia đình thường sống gần nhau và hỗ trợ lẫn nhau trong những lúc cần thiết.  Tóm lại, những giá trị này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình xã hội Việt Nam và tiếp tục ảnh hưởng đến lối sống ở Việt Nam ngày nay.

Đoạn văn về truyền thống gia đình bằng tiếng Anh số 3

Like many different families, My family has our own traditions. Firstly, every morning weekend, all the family members share the household chores together. We all clean the house and the front yard. Sometimes, we go back to my hometown and visit our grandparents. We also visit our relatives and cousins. Secondly, we usually celebrate all traditional holidays and family occasions together. We all go to the supermarket, do the shopping and then prepare the meal. That is my family's tradition.

Google dịch

Giống như bao gia đình khác, gia đình tôi cũng có truyền thống riêng. Đầu tiên, vào mỗi buổi sáng cuối tuần, tất cả các thành viên trong gia đình đều cùng nhau chia sẻ công việc nhà. Tất cả chúng tôi đều dọn dẹp nhà cửa và sân trước. Thỉnh thoảng, chúng tôi về quê thăm ông bà. Chúng tôi cũng đi thăm họ hàng và anh em họ. Thứ hai, chúng tôi thường kỷ niệm tất cả các ngày lễ truyền thống và các dịp gia đình cùng nhau. Tất cả chúng ta đều đi siêu thị, mua sắm và sau đó chuẩn bị bữa ăn. Đó là truyền thống của gia đình tôi.

Trên đây là Viết một đoạn văn bằng tiếng Anh về phong tục và truyền thống của người Việt Nam.  VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu Luyện viết tiếng Anh 8 theo chủ đề trên đây sẽ giúp các em ôn tập kiến thức hiệu quả.

Đánh giá bài viết
12 8.372
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm