Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý

Tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý lớp 3

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý bao gồm những đoạn văn ấn tượng được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý lớp 3, từ đó học tốt phần Tập làm văn lớp 3 tuần 5 hơn.

Dàn ý nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý

a. Câu mở đầu: Người mà em yêu quý là ai?

b. Nội dung

  • Người đó có đặc điểm gì về ngoại hình khiến em ấn tượng nhất?
  • Người đó có những đức tính tốt nào?
  • Em và người đó có kỉ niệm đẹp nào với nhau mà em thấy nhớ nhất?

c. Câu kết đoạn: Em có tình cảm/ cảm xúc/ suy nghĩ như thế nào đối với người đó?

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 1

(1) Chị Cúc là chị gái lớn của em, hiện đang học đại học ở Hà Nội. (2) Chị ấy là người dạy em tập đọc, tập viết và cả tập đi xe đạp nữa. (3) Lúc nào chị Cúc cũng sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với em mọi điều như một tri kỉ, chứ không hề mắng hay trách móc em nặng nề. (4) Chị đi học xa nhà, em nhớ chị lắm, tối nào cũng phải mượn máy của mẹ gọi điện tâm sự với chị thì mới ngủ được. (5) Em quý chị Cúc lắm nên mong chị sớm học xong, để lại về nhà đoàn tụ với tất cả mọi người.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 2

(1) Bà ngoại của em là giáo viên dạy ngữ văn đã về hưu. (2) Bà có vẻ ngoài hơi mập một chút, nước da trắng hồng, cùng khuôn mặt tròn phúc hậu. (3) Bà ngoại rất hiền từ, lúc nào cũng dịu dàng, từ tốn khuyên nhủ, trò chuyện chứ không nặng lời với ai, nên từ hàng xóm đến các học sinh cũ đều quý bà lắm. (4) Em thích nhất là những buổi tối khi học bài xong, được nằm trong lòng bà, nghe bà kể cho những tác phẩm văn học hay của nước ta. (5) Bàn tay và lồng ngực bà ấm áp lắm, khiến em hạnh phúc như đang ở xứ sở thiên đường.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 3

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ có dáng người thon thả, khuôn mặt trái xoan. Mái tóc của mẹ dài đen láy, đôi môi đỏ luôn nở nụ cười tươi. Trong mắt em, mẹ chính là người phụ nữ đẹp nhất và cũng chịu khó nhất. Sáng sớm, mẹ đi chợ, đi làm rồi lại nấu cơm, giặt quần áo. Em nhớ nhất lần mình bị ốm mẹ đã phải mẹ thức suốt đêm để trông em, chăm sóc cho em. Em rất yêu mẹ vì đó là mẹ của em.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 4

Mẹ là người mà em yêu quý nhất trong nhà. Mẹ em là bác sĩ. Ngoài những lúc làm việc tại bệnh viện, mẹ luôn dành thời gian để chăm sóc cho gia đình. Mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và giặt quần áo. Mẹ em nấu ăn rất ngon. Món nào em thích mẹ cũng có thể làm được. Em rất thương mẹ vì công việc của mẹ rất bận rộn. Em sẽ làm việc nhà giúp mẹ nhiều hơn để mẹ đỡ vất vả.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 5

Bà ngoại là người gắn bó với em nhất. Từ thời tấm bé, em đã được nghe những câu chuyện về “Thánh Gióng”, “Tấm Cám”, “Sự tích trầu cau”,… Có thể nói, tâm hồn em được nuôi lớn từ những câu chuyện của bà. Bà ngoại có dáng người thấp, hơi gầy nhưng không hiểu sao ngày nào bà cũng có thể ra vườn nhổ cỏ, tưới cây. Em thích nhất là giộng của bà. Nghe mọi người bảo bà hồi trước từng làm ở trường mầm non, có lẽ bởi vậy nên giọng bà rất nhẹ nhàng. Giống như nhiều người ông, người bà khác, bà ngoại rất thương con cháu. Không ai trong gia đình từ nhà ngoại về mà không xách theo túi rau, túi quả nào cả. Em rất kính trọng bà ngoại và mong ngoại có thể sống thật lâu.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 6

Anh trai của em tên là Quang Hoà, 14 tuổi, học lớp tám. Anh có nước da ngăm đen, mái tóc cắt ngắn, cặp mắt to và sáng. Nhờ nỗ lực không ngừng trong học tập nên anh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đầu năm học, trong cuộc thi giải Toán trên máy tính ca-si-ô, anh vinh dự giành được giải Nhì toàn thành phố. Anh từng chia sẻ với em ước mơ trở thành một thuyền trưởng tàu viễn dương, được khám phá những chân trời mới. Anh Hòa rất ngăn nắp. Bàn học của anh lúc nào cũng gọn gàng. Sách vở, đồ dùng học tập,.. thứ nào cũng được sắp xếp thứ tự và giữ gìn cẩn thận. Em rất yêu quý anh, người anh trai gương mẫu và vô cùng thông minh.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 7

Mọi người trong gia đình của em đều rất yêu thương và trân trọng nhau. Với em, bà ngoại là người gắn bó và thân thiết nhất. Bà đã gần bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà có khuôn mặt phúc hậu, với nụ cười hiền từ. Mỗi dịp lễ Tết, em lại được về quê thăm bà. Em thích nhất là được nằm nghe bà kể chuyện. Giọng bà mới ấm áp, truyền cảm làm sao. Bà đã dạy cho em thật nhiều bài học bổ ích qua những câu chuyện. Bởi vậy, em luôn kính trọng và yêu mến bà.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 8

Phương Oanh và em là bạn thân của nhau từ nhỏ. Nhà Oanh cũng ở ngay cạnh nhà em. Bố mẹ chúng em thường mua quần áo giống nhau cho hai đứa nên nhiều người cứ nghĩ chúng em là chị em sinh đôi. Chúng em luôn chia sẻ đồ chơi với nhau. Hằng ngày sau khi đi học về, em và Oanh thường cùng nhau đạp xe, đi bộ,... Em rất thích chơi với Oanh và coi Oanh giống như em gái của mình.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 9

Dì Hoa là em gái ruột của mẹ và cũng là người mẹ thứ hai của em. Dì là một bác sĩ giỏi của bệnh viện nhi thành phố, dì không chỉ là một bác sĩ giỏi mà còn là một con người nhân hậu, luôn tận tình chăm sóc, giúp đỡ cho các bạn nhỏ, vì vậy dì được rất nhiều người yêu quý, kính trọng. Khi nhỏ em hay bị ốm vặt nên thường xuyên phải vào viện. Dì Hoa đã ân cần chăm sóc, động viên em và giúp đỡ mẹ trông coi em trong những ngày em ở viện. Khi không bận làm việc, dì thường đến trò chuyện với em, kể cho em những câu chuyện thú vị. Biết em sợ hãi và thường khóc nháo khi phải tiêm thuốc nên dì thường nói những chuyện vui để em phân tâm, vì vậy khi tiêm em không còn cảm thấy đau đớn nữa, tiêm xong dì còn an ủi và cho em những chiếc kẹo nhiều màu. Nhờ có dì Hoa mà rất nhanh em đã khỏe mạnh trở lại và được xuất viện về nhà. Em rất yêu quý dì Hoa, với em dì là người mẹ hiền từ thứ hai mà em vô cùng yêu quý.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 10

Trong lớp, em chơi thân nhất với Phương Linh. Bạn là một cô gái xinh đẹp, dễ thương. Dáng người nhỏ nhắn, hơi gầy. Khuôn mặt trái xoan với mái tóc ngắn cá tính. Nhưng em thích nhất là đôi mắt biết cười của bạn. Phương Linh học rất giỏi lại chăm chỉ. Bạn cũng rất tài năng. Em ngưỡng mộ Phương Linh lắm. Thỉnh thoảng, em thường sang nhà Phương Linh chơi. Chúng em thường trò chuyện với nhau. Em còn nhờ Phương Linh giảng bài cho. Em rất yêu thương và trân trọng người bạn của mình. Em mong chúng em sẽ mãi là bạn tốt của nhau.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 11

Trong lớp, em yêu quý bạn Ngọc Anh nhất. Bạn có dáng người khá mũm mĩm. Mái tóc bạn dài, đen bóng. Ngọc Anh học rất giỏi, thường xếp thứ nhất trong lớp. Những khi gặp phải bài toán khó, em thường nhờ bạn giảng bài. Ngọc Anh luôn thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Em rất trân trọng tình bạn đẹp của chúng em.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 12

Trong gia đình, mẹ luôn yêu thương, chăm sóc bố và em. Mẹ em là cô giáo. Dáng mẹ gầy và dong dỏng cao. Nụ cười của mẹ ấm áp. Hằng ngày, mẹ đưa em đi học và nấu những bữa cơm ngon cho gia đình. Mỗi khi em bị ốm, mẹ thức trắng đêm chăm sóc để em mau khỏi. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để mẹ vui lòng.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 13

Người mà em gần gũi nhất trong gia đình là anh trai. Anh trai em năm nay học lớp sáu. Anh khá cao và có nước da ngăm đen. Anh chơi đàn giỏi lắm! Mỗi khi có thời gian rảnh, anh đều hướng dẫn em học nhạc. Năm học nào anh cũng cố gắng đạt học sinh giỏi toàn diện. Anh luôn là niềm tự hào của bố mẹ và em.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 14

Bà nội em năm nay đã cao tuổi rồi. Trước đây, bà là thanh niên xung phong trong kháng chiến chống Mĩ. Khuôn mặt bà phúc hậu. Bà thường mặc áo bà ba trông rất duyên dáng, dịu dàng. Hằng ngày, bà mua cho em những món ăn vặt rất ngon. Tối đến, bà đọc truyện ru em vào giấc ngủ. Em yêu bà nhiều lắm!

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 15

Trong gia đình, ngoài em và bố mẹ còn có cu Gấu. Cu Gấu tên thật là Nam Văn, năm nay bé mới được hai tuổi. Vì còn nhỏ nên gia đình em vẫn chưa để Gấu đi mẫu giáo. Khuôn mặt Gấu bầu bĩnh và trắng trẻo. Bàn tay bé nhỏ nhắn trông yêu lắm. Mỗi khi em đi học về, em thường âu yếm và chơi với Nam Văn. Em rất yêu quý em trai của mình

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 16

Một trong những thành viên trong gia đình mà em rất yêu quý, đó là cậu Quang Minh. Cậu Minh không chỉ đẹp trai, tốt bụng mà còn là một người vô cùng thông minh, tài giỏi. Cậu có dáng người cao, thân hình cân đối và nước da bánh mật nhìn rất khỏe mạnh. Cậu có vẻ ngoài hơi nghiêm nghị nhưng bên trong cậu là một người rất ấm áp, dịu dàng. Khi rảnh rỗi cậu thường xuyên dạy em học, với những bài tập khó cậu ân cần giảng giải, dù em không làm được bài thì cậu cũng không nổi nóng mà kiên nhẫn chỉ ra cho em những chỗ sai. Bây giờ cậu Minh đã là một sinh viên ưu tú của trường đại học công an, dù không ở nhà nhưng cậu thường xuyên gọi điện nói chuyện, hỏi thăm tình hình học tập của em. Khi cậu về nhà chơi đều mua cho em những món quà vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Cậu Minh là niềm tự hào của cả gia đình và là tấm gương sáng để em noi theo. Em tin chắc rằng cậu sẽ là một chú công an mẫu mực, tốt bụng được nhiều người yêu quý, tin tưởng trong tương lai.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 17

Trong gia đình mà em biết yêu quý đó là cậu em. Cậu em tên là Chín. Cậu em rất đẹp trai và tốt bụng. Cậu em rất thông minh và tài giỏi . Cậu em có dáng người cao, thân hình cân đối và nước da rám nắng trông rất khỏe mạnh. Bên ngoài mọi người nhận xét cậu là một người nghiêm túc nhưng em biết bên trong cậu là một người ấm áp. Mỗi khi có thời gian rảnh cậu thường dạy em học bài. Mặc dù có những bài em không làm được nhưng cậu rất nhẹ nhàng chỉ bảo mà không hề cáu gắt. Cậu em đang là một sinh viên của đường quân đội và tương lai cậu sẽ trở thành một quân nhân. Mặc dù không ở nhà nhưng cậu luôn quan tâm gọi điện và hỏi thăm em. Cậu chính là niềm tự hào của gia đình em. Em mong sau này lớn lên có thể học tập giỏi để trở thành một quân nhân giống như cậu.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 18

Trong gia đình người luôn quan tâm và chăm sóc em đó là ông ngoại. Ông cũng là người mà em yêu quý nhất. Ông em năm nay đã ngoài 80 tuổi nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Ông em sống ở quê nên mỗi dịp cuối tuần bố mẹ thường đưa em về quê để chơi với ông. Mỗi khi về ông em luôn dành những món ăn ngon, món quà nhỏ dành cho em. Ông em còn dạy em rất nhiều những điều hay lẽ phải và kể cho em rất nhiều những câu chuyện cổ tích hay. Tuy tuổi đã cao nhưng ông em rất hay làm việc. Ông luôn dặn dò em phải ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập. Em rất yêu quý ông em. Em sẽ học tập thật tốt để ông em vui lòng.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 19

Ông nội là người mà em vô cùng yêu thương. Ông sống ở quê cùng gia đình cô chú nên dịp nghỉ hè em mới có thể về thăm ông. Ông rất yêu thiên nhiên, trồng nhiều cây trong vườn. Cây nào của ông cũng tươi tốt, đơm hoa kết quả xum xuê. Mỗi lần em về, ông đều dắt em ra vườn và giới thiệu cho em những loài cây mới. Buổi tối, ông hay nằm võng rồi kể em nghe rất nhiều câu chuyện hay. Khi gia đình em về lại thành phố, ông luôn gói ghém rất nhiều trái cây cho nhà em. Ông nhớ cụ thể rằng em thích ăn loại quả nào. Em rất yêu ông. Em hy vọng có thể lớn thật nhanh để có thể tự về quê thăm ông bất cứ khi nào.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 20

Em gái của em tên Thùy Chi, là người em yêu quý nhất. Thùy Chi nhỏ hơn em 3 tuổi. Mỗi ngày, em đi học về, Thùy Chi đều chạy ra cửa đón em. Cô bé rất thích kể em nghe những câu chuyện xảy ra trong ngày. Thùy Chi còn nhỏ nhưng rất biết động viên, quan tâm tới người khác. Khi em buồn, Chi đều thủ thỉ an ủi em. Em rất tự hào vì được là chị của Thùy Chi.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 21

Bà ngoại là một người gắn bó với tuổi thơ của em. Ngay từ thời còn bé em đã được bà kể những câu chuyện cổ tích về sự gan dạ của Thánh Gióng, về sự hiền lành của cô Tấm nên được Trời Phật giúp đỡ. Tâm hồn em đã được nuôi lớn từ những câu chuyện cổ tích ấy của bà. Bà em là một người có dáng người nhỏ nhắn nhưng bà rất nhanh nhẹn. Hàng ngày bà thường làm rất nhiều công việc như nhổ cỏ, chăm sóc rau. Giọng bà em rất là hay, truyền cảm nên khi bà kể chuyện thường chạm đến những trái tim người nghe. Mẹ em nói ngày xưa bà từng là giáo viên mầm non đã về hưu. Bà em rất thương con cháu. Mỗi khi có con cháu về thăm bà bà lại thường gửi cho rất nhiều quà bánh, toàn là những thứ trong vườn nhà như mớ rau, quả trứng, con gà. Em rất yêu quý bà em.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 22

Trong trái tim em bố chính là người mà em yêu quý và là niềm tự hào to lớn của em. Bố em là một người quân nhân nên thường hay công tác xa nhà. Bố em là một người rất ít nói nhưng những hành động của bố em thể hiện sự quan tâm và yêu thương con cái hết mực. Mỗi khi được nghỉ phép bố em thường kể cho em nghe rất nhiều những câu chuyện trong đơn vị bố. Vì bố em là một quân nhân nên yêu cầu kỷ luật rất cao. Vì vậy bố em đã rèn luyện cho chúng em được tính tự lập từ rất sớm. Khi có thời gian rảnh rỗi bố em thường giúp đỡ mẹ em các công việc nhà và sửa chữa những đồ vật ở trong gia đình. Bố em còn giảng cho em rất nhiều những kiến thức hay từ cuộc sống. Em rất tự hào về bố của em. Em mong sau này có thể trở thành một quân nhân giống như bố.

--------------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
2.224 322.537
18 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nhim Nguyen
    Nhim Nguyen

    Hayyyyyyyyyyyyyyyyy🥰

    Thích Phản hồi 17:36 03/10
    • Duy Nghĩa GM
      Duy Nghĩa GM

      hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

      Thích Phản hồi 21:01 12/10
      • Duy Nghĩa GM
        Duy Nghĩa GM

        hay


        Thích Phản hồi 21:01 12/10
        • Thuongphamthuongpham Thuongpham Thuong Pham
          Thuongphamthuongpham Thuongpham Thuong Pham

          Không có đoạn văn tả về bố 

          Thích Phản hồi 22:31 25/12
          • Đoàn Vũ Tuệ Nhi
            Đoàn Vũ Tuệ Nhi

            Sao không có cái nào về chị gái gị

            Thích Phản hồi 21:44 05/01
            • Tran Nguyen
              Tran Nguyen

              Hay,những có mấy cái hơn dài🙃

              Thích Phản hồi 17:10 07/01
              • Phạm Ngọc Quang
                Phạm Ngọc Quang

                hay quá

                Thích Phản hồi 20:52 22/01
                • Phạm Ngọc Quang
                  Phạm Ngọc Quang

                  bạn duy nghĩa GM lơp máy á

                  Thích Phản hồi 20:55 22/01
                  • Hung Nguyethe
                    Hung Nguyethe

                    CŨNG HAY NHƯNG LẠI NGẮN 

                    Thích Phản hồi 19:07 08/05
                    • Hung Nguyethe
                      Hung Nguyethe

                      😀

                      Thích Phản hồi 19:07 08/05

                      Tập làm văn lớp 3 Kết nối

                      Xem thêm