Khoa học 4 bài 16: Ăn uống khi bị bệnh

Giải bài tập SGK Khoa học 4 bài 16: Ăn uống khi bị bệnh có lời giải đầy đủ các phần SGK Khoa học 4 trang 34 giúp các em học sinh nắm được các kiến thức khoa học lớp 4.

>> Bài trước: Khoa học 4 bài 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh?

Giải bài tập SGK Khoa học 4 trang 34, 35

Liên hệ thực tế

Khi bị bệnh, cần ăn uống như thế nào?

Trả lời:

- Người bệnh phải được ăn nhiều thức ăn có giá trị dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh, quả chín để bồi bổ cơ thể. Nếu người bệnh quá yếu, không ăn được thức ăn đặc sẽ cho ăn cháo thịt băm nhỏ, xúp, sữa, nước quả ép,.... Nếu người bệnh không muốn ăn hoặc ăn quá ít thi cho ăn nhiều bữa trong ngày.

Có một số bệnh đòi hỏi ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Lý thuyết Ăn uống khi bị bệnh

- Người bệnh phải được ăn nhiều thức ăn có giá trị dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh, quả chín để bồi bổ cơ thể. Nếu người bệnh quá yếu, không ăn được thức ăn đặc sẽ cho ăn cháo thịt băm nhỏ, xúp, sữa, nước quả ép... Nếu người bệnh không muốn ăn hoặc ăn quá ít thì cho ăn nhiều bữa trong ngày.

- Có một số bệnh đòi hỏi ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Khi bị bệnh, chúng ta cần ăn uống và giữ gìn sức khỏe sao cho hợp lí. Ăn những thức ăn có giá trị dinh dưỡng và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

>> Bài tiếp theo: Khoa học 4 bài 17: Phòng tránh tai nạn đuối nước

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa, Sử, Địa theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
110 7.389
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Khoa học 4

    Xem thêm