Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm

Giải bài tập SGK Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm với lời giải đầy đủ chi tiết cho các phần SGK Khoa học 4 giúp các em học sinh nắm được và hiểu rõ về cách phân biệt nước sạch và nước bị ô nhiễm. Mời các em tham khảo lời giải hay SGK Khoa học 4.

Thực hành: (SGK Khoa học 4 tập 1 trang 52

Hãy dùng phễu có lót bông để lọc hai chai nước. Một chai chứa nước sông (hồ, ao,...), một chai chứa nước mưa hoặc nước máy. Sau khi lọc, quan sát từng miếng bông. Miếng bông được dùng để lọc chai nước nào bẩn hơn? Tại sao?

Trả lời:

+ Miếng bông lọc chai nước mưa (máy, giếng) sạch không có màu hay mùi lạ vì nước này sạch.

+ Miếng bông lọc chai nước sông (hồ, ao) hay nước đã sử dụng có màu vàng, có nhiều đất, bụi, chất bẩn nhỏ đọng lại vì nước này bẩn, bị ô nhiễm.

Quan sát và trả lời: (SGK Khoa học 4 tập 1 trang 52)

Bằng kính hiển vi, có thể nhìn thấy gì trong một giọt nước hồ, ao? Bằng mắt thường bạn có thể nhìn thấy những thực vật nào sống nước hồ, ao?

Trả lời:

Bằng kính hiển vi, có thể nhìn thấy những vi sinh vật trong một giọt nước ao, hồ.

Bằng mắt thường, ta có thể nhìn thấy những thực vật trong sống nước hồ, ao như: như rong, rêu, tảo

Quan sát và trả lời: (SGK Khoa học 4 tập 1 trang 53)

Thế nào là nước bị ô nhiễm?

Trả lời:

Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ.

Liên hệ thưc tế và trả lời: (SGK Khoa học 4 tập 1 trang 53)

Thế nào là nước sạch?

Trả lời:

Nước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ con người.

>> Bài tiếp theo: Giải bài tập SGK Khoa học 4 bài 26: Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm

Ngoài đề thi môn Tiếng Việt bên trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa, Sử, Địa theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì 1 chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
139 11.161
Sắp xếp theo

Giải bài tập Khoa học 4

Xem thêm