Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khoa học 4 bài 17: Phòng tránh tai nạn đuối nước

Giải bài tập SGK Khoa học bài 17: Phòng tránh tai nạn đuối nước có lời giải đầy đủ các phần SGK Khoa học 4 trang 36 giúp các em học sinh nắm nên và không nên làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước.

>> Bài trước: Giải bài tập SGK Khoa học 4 bài 16: Ăn uống khi bị bệnh

Giải bài tập Khoa học 4 trang 36, 37

Liên hệ thực tế và trả lời trang 36

Nên và không nên làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước trong cuộc sống hằng ngày?

Giải SGK Khoa học 4

Trả lời:

+ Hình 1: Các bạn nhỏ đang chơi ở gần ao. Đây là việc không nên làm vì chơi gần ao có thể bị ngã xuống ao.

+ Hình 2: Vẽ một cái giếng. Thành giếng được xây cao và có nắp đậy rất an toàn đối với trẻ em. Việc làm này nên làm để phòng tránh tai nạn cho trẻ em.

+ Hình 3: Nhìn vào hình vẽ, em thấy các học sinh đang nghịch nước khi ngồi trên thuyền. Việc làm này không nên vì rất dễ ngã xuống sông và bị chết đuối.

+ Chúng ta phải vâng lời người lớn khi tham gia giao thông trên sông nước. Trẻ em không nên chơi đùa gần ao hồ. Giếng phải được xây thành cao và có nắp đậy.

Quan sát và trả lời trang 37

Bạn nên đi học bơi hoặc tập bơi ở đâu?

Trả lời:

Nên bơi hoặc tập bơi ở nơi có người và phương tiện cứu hộ. Trước khi bơi cần vận động, tập các bài tập theo hướng dẫn để tránh cảm lạnh, chuột rút, cần tắm bằng nước ngọt trước và sau khi bơi. Không nên bơi khi người đang ra mồ hôi hay khi vừa ăn no hoặc khi đói để tránh tai nạn khi bơi hoặc tập bơi.

>> Bài tiếp theo: Giải bài tập SGK Khoa học 4 bài 18, 19: Ôn tập: Con người và sức khỏe

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa, Sử, Địa theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
188 18.224
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Khoa học 4

    Xem thêm