Giải Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 tuần 11: Đề 1

Giải Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 tuần 11: Đề 1 hướng dẫn các em học sinh giải toàn bộ các bài tập tuần 11 lớp 4 phần Đọc hiểu văn bản trả lời câu hỏi, Luyện từ và câu củng cố kỹ năng giải bài tập chuẩn bị cho các bài thi học kì sắp tới. Mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1. Sách Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4 Tuần 11 - Tiết 1

Đọc bài sau và trả lời câu hỏi:

Đường đua của niềm tin

Thủ đô Mê-xi-cô, một buổi tối mùa đông năm 1968, đồng hồ chỉ bảy giờ kém mười phút. Vận động viên Giôn Xti-phen Ác-va-ri, người Tan-gia-ni-a taappj tễnh kết thúc những mét cuối cùng của đường đua Thế vận hội Ô-lym-pic với một chân bị băng bó. Anh là người cuối cùng về đích trong cuộc thi Ma-ra-tông năm ấy.

Những người chiến thắng cuộc thi đã nhận huy chương và lễ trao giải cũng đã kết thúc. Vì thế sân vận động hầu như vắng ngắt khi Ác-va-ri với vết thương ở chân đang rớm máu, cố gắng chạy vòng cuối cùng để về đích. Chỉ có Búc Grin-xpan, nhà làm phim tài liệu nổi tiếng là còn tại đó, đang ngạc nhiên nhìn anh từ xa chạy tới. Sau đó, không giấu nổi sự tò mò, Búc Grin-xpan bước tới chỗ Ác-va-ri đang thở dốc và hỏi tại sao anh lại cố vất vả chạy về đích như thế khi cuộc đua đã kết thúc từ lâu và chẳng còn khán giả nào trên sân nữa.

Giôn Xti-phen trả lời bằng giọng nói hụt hơi: “Tôi rất hạnh phúc vì đã hoàn thành chặng đua với sự cố gắng hết mình. Tôi được đất nước gửi đi ngàn dặm đến đây không phải chỉ để bắt đầu cuộc đua mà là để hoàn thành cuộc đua.”

(Theo Bích Thủy)

a) Vận động viên Giôn Xti-phen Ác-va-ri đã về đích trong tình huống đặc biệt như thế nào?

b) Tại sao anh phải hoàn thành cuộc đua như vậy?

c) Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?

A. Hãy nỗ lực hết sức và có trách nhiệm hoàn thành trọn vẹn công việc của mình.

B. Đừng bỏ cuộc thi đấu thể thao.

C. Đừng buồn khi không giành được chiến thắng trong cuộc thi.

Trả lời:

a) Vận động viên Giôn Xti-phen Ác-va-ri đã về đích trong tình huống một bên chân bị thương và vết thương đang nhuốm máu.

b) Anh phải hoàn thành cuộc đua như vậy vì nhiệm vụ cao cả với đất nước là hoàn thành cuộc đua.

c) Câu chuyện muốn nói với chúng ta:

A. Hãy nỗ lực hết sức và có tránh nhiệm hoàn thành trọn vẹn công việc của mình.

Câu 2. Sách Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4 Tuần 11 - Tiết 1

Gạch dưới tính từ trong các đoạn văn sau:

a) Người cha còn trẻ, cao lớn, đầu trọc, trán đỏ, hàm bạnh, râu quai nón, da thịt đen bóng… Người con gái tuổi chừng lên bảy, lên tám, cao cũng bằng con gấu. Da cô bé trắng ngần, mắt long lanh như mắt thỏ, hai má như hai quả táo đỏ.

b) Người quê tôi gọi cá ấy là cá đuôi cờ. Cá đuôi cờ có nhiều màu sắc đa dạng, sặc sỡ.

Trả lời:

a) Người cha còn trẻ, cao lớn, đầu trọc, trán , hàm bạnh, râu quai nón, da thịt đen bóng… Người con gái tuổi chừng lên bảy, lên tám, cao cũng bằng con gấu. Da cô bé trắng ngần, mắt long lanh như mắt thỏ, hai má như hai quả táo đỏ.

b) Người quê tôi gọi cá đấy là cá đuôi cờ. Cá đuôi cờ có nhiều màu sắc đa dạng, sặc sỡ.

Câu 3. Sách Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4 Tuần 11 - Tiết 1

Dùng tính từ để đặt câu miêu tả tính cách một người thân của em và miêu tả đặc điểm của một loài hoa mà em thích.

- dịu dàng:

- đỏ thắm:

Trả lời:

- dịu dàng:

Mẹ luôn dành cho em những cử chỉ dịu dàng và ấm áp.

- đỏ thắm:

Lá cờ đỏ thắm bay phấp phới trong gió mùa thu.

Trên đây là Giải Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 tuần 11: Đề 1 cho các bạn tham khảo. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi chi tiết đề thi các môn học kì 1 lớp 4 luyện tập các dạng bài tập SGK Toán 4 SGK Tiếng Việt 4 chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 1 đạt kết quả cao. Mời các em cùng các thầy cô tham khảo, cập nhật đề thi, bài tập mới nhất trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
14 3.589
Sắp xếp theo

Cùng em học Tiếng Việt lớp 4

Xem thêm