Giải Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 tuần 8: Đề 2

Giải Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 tuần 8: Đề 2 hướng dẫn các em học sinh giải toàn bộ các bài tập tuần 8 lớp 4 phần Luyện từ và câu, Tập làm văn củng cố kỹ năng giải bài tập chuẩn bị cho các bài thi học kì sắp tới. Mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1. Sách Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4 Tuần 8 - Tiết 2

Đoạn văn sau chưa viết đúng tên người nước ngoài. Hãy gạch dưới từ viết sai và viết lại cho đúng.

Chiếc lá cuối cùng là tác phẩm của nhà văn bậc thầy ở Mĩ, nhà văn Ohenri. Ông tên thật là Uyliêm xitnây potơ. Thời trẻ, để kiếm sống, ông đã lang thang nhiều nơi, làm nhiều nghề khác nhau, có lần bị giam giữ trong ba năm. Ông lấy bút danh Ohenri có lẽ để kỉ niệm một người bạn tốt đã giúp đỡ ông trong thời kì này.

Trả lời:

Từ viết sai: Ohenri; Uyliêm xitnây potơ.

Sửa lại:

Chiếc lá cuối cùng là tác phẩm của nhà văn bậc thầy ở Mĩ, nhà văn O. Hen-ri. Ông tên thật là Uy-liêm Xit-nây Po-tơ. Thời trẻ, để kiếm sông ông đã lang thang nhiều nơi, làm nhiều nghề khác nhau, có lần bị giam giữ trong ba năm. Ông lấy bút danh O. Hen-ri có lẽ để kỉ niệm một người bạn tốt đã giúp đỡ ông nhiều trong thời kì này.

Câu 2. Sách Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4 Tuần 8 - Tiết 2

Hãy cho biết tác dụng của dấu ngoặc kép trong đoạn văn sau:

Thầy hiệu trưởng vui vẻ mời em vào phòng. Ngồi đối diện với thầy, cô bé nói một cách chậm rãi, ngọt ngào, ra vẻ người lớn: “Thưa thầy, sau này lớn lên, em muốn làm nghề dạy học. Em sẽ dạy học ở trường này.”

Trả lời:

Dấu ngoặc kép đó dùng để trích dẫn lời nói trực tiếp của cô bé.

Câu 3. Sách Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4 Tuần 8 - Tiết 2

Kể tiếp câu chuyện dưới đây theo ý của em.

Hai quả táo

Một người mẹ hỏi đứa con trai nhỏ của mình: “Nếu hai mẹ con ta đang khát nước và chỉ có 2 quả táo này, con sẽ làm gì?”. Cậu bé con suy nghĩ một lát rồi ngây thơ trả lời: “Con sẽ cắn mỗi quả táo một miếng mẹ ạ!”

Bà mẹ không la mắng con nhưng thở dài một tiếng thất vọng. Cô nhẹ nhàng hỏi con: “Con có thể nói cho mẹ biết vì sao con làm điều đó?”. Và cô đã bật khóc khi cậu bé ngây ngô trả lời.

Trả lời:

- Vì con muốn cắn thử xem trong hai quả đó, đâu là quả ngọt hơn để dành lại cho mẹ.

Vui học:

Đố vui

Tôi vốn rất hiền lành

Thường ăn lá, rau thôi

Bộ lông tôi dày, xốp

Làm thành len tặng người.

Là con gì?

Hãy đặt một câu đố về loài vật theo cách đó trên và chia sẻ với bạn bè, người thân.

Trả lời:

- Đó là con cừu.

- Gợi ý câu đố tương tự:

Con gì chân ngắn

Mà lại có màng

Mỏ bẹt màu vàng

Hay kêu cạp cạp?

(Là con vịt)

Trên đây là Giải Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 tuần 8: Đề 2 cho các bạn tham khảo. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi chi tiết đề thi các môn học kì 1 lớp 4 luyện tập các dạng bài tập SGK Toán 4 SGK Tiếng Việt 4 chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 1 đạt kết quả cao. Mời các em cùng các thầy cô tham khảo, cập nhật đề thi, bài tập mới nhất trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
5 1.333
Sắp xếp theo

    Cùng em học Tiếng Việt lớp 4

    Xem thêm