Giải SBT Ngữ văn 10 Kết nối tri thức bài 23

Giải SBT Ngữ văn 10 bài 23: Viết trang 18 có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi chương trình sách mới. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả.

Bài: Viết trang 18

Bài tập trang 18 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 2: Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ để thiết kế một bản hướng dẫn nơi công cộng (công viên, bảo tàng, thư viện,...).

Trả lời:

Đây là một dạng bài viết văn bản hướng dẫn nơi công cộng có sự kết hợp với các phương tiện phi ngôn ngữ. Để thực hiện bài tập này, có thể dựa trên các bước gợi ý sau:

- Bước 1: Khảo sát vị trí, cấu trúc, chức năng của không gian công cộng nơi bạn sẽ viết văn bản hướng dẫn.

- Bước 2: Xác định đối tượng tham gia không gian công cộng, dự kiến những hành vi và tình huống có thể có của những người tham gia.

- Bước 3: Liệt kê các hướng dẫn cần thiết nơi công cộng (có thể là một sơ đồ hướng dẫn vị trí, lộ trình hay quy định về các hành vi nên làm và không nên làm nơi công cộng,...).

- Bước 4: Soạn thảo văn bản hướng dẫn dựa trên các thông tin đã liệt kê. Chú ý tuân thủ các cấu trúc, bố cục và ngôn ngữ của văn bản hướng dẫn nơi công cộng.

- Bước 5: Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ (nếu cần) để giúp dễ dàng nắm bắt thông tin.

- Bước 6: Chỉnh sửa và hoàn thiện văn bản.

* Bài viết mẫu tham khảo:

>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Ngữ văn 10 Kết nối tri thức bài 24

Trên đây là toàn bộ lời giải Giải SBT Ngữ văn lớp 10 bài 23: Viết trang 18 sách Kết nối tri thức. Các em học sinh tham khảo thêm Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 10 Cánh Diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 2
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • BuriBuriBiBi play mo ...
    BuriBuriBiBi play mo ...

    🥰🥰🥰🥰🥰🥰

    Thích Phản hồi 12:15 12/12
    • Khang Anh
      Khang Anh

      🤝🤝🤝🤝🤝🤝

      Thích Phản hồi 12:15 12/12
      • Milky Nugget
        Milky Nugget

        😘😘😘😘😘😘

        Thích Phản hồi 12:15 12/12

        Giải SBT Ngữ văn 10

        Xem thêm