Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kỹ năng thuyết phục trong bán hàng

Chúng tôi xin giới thiệu bài Kỹ năng thuyết phục trong bán hàng được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Kỹ năng xử lý sự phản đối

Bước 1: Xác định chỉ trích thật: Trong phần trên chúng ta đã đề cập đến việc chỉ trích đúng và chỉ trích sai và chúng ta chỉ chấp nhận xử lý chỉ trích đúng đồng thời để nhận diện chỉ trích đúng cần dựa vào kỹ năng thăm dò để xác định.

Bước 2: Hiểu rõ chỉ trích: Chúng ta vẫn sử dụng kỹ năng thăm dò để hiểu rõ chỉ trích, những lý do chỉ trích, gồm lý do chung và lý do cụ thể.

Bước 3: Kiểm tra xác nhận lại chỉ trích: Chúng ta cần lập lại các lý do chỉ trích mà đối tượng đã đưa ra nhằm: kêu gọi sự đồng tình của đối tượng để chúng ta giải quyết phản đối bằng các câu trả lời hay giải thích đồng thời khẳng định sự quan tâm và hiểu rõ các chỉ trích của đối tượng. Ngoài ra cần lưu ý những chứng cứ và những lời giải thích phải xác thực.

Bước 4: Xử lý phản đối:

Thừa nhận phản đối: Đồng ý với nội dung chỉ trích và tìm hiểu nó. Chúng ta đặt những câu hỏi như: Tại sao không đồng tình về vấn đề đó? Hiểu vấn đề đó như thế nào? Chưa tin chất lượng sản phẩm này hay sao? Nghĩ chất lượng sản phẩm này như thế nào?

Thăm dò để hiểu rõ: Tìm hiểu thứ tự về mức độ ảnh hưởng của những lý do chỉ trích: Vì sao bạn không tin chất lượng sản phẩm đó: Dựa vào đâu mà bạn nghĩ rằng sản phẩm này kém chất lượng?

Trả lời chỉ trích: Đưa chỉ trích vào tình huống dễ dàng phủ định bằng các câu trả lời dựa vào các dẫn chứng xác thực. Chúng ta phản đối những chỉ trích của đối tượng bằng các lý do chính đáng dựa vào nguồn thông tin đã có, đồng thời trình bày cho đối tượng biết được những lợi ích mà họ có quan trọng hơn những mối lo ngại của họ.

Thăm dò để xác nhận sự chấp thuận câu trả lời: Chúng ta cũng cần thăm dò đối tượng để khẳng định rằng những giải thích, dẫn chứng hay giải pháp mà chúng ta đưa ra đã làm cho họ bớt lo ngại (nghi ngờ, than phiền) hoặc họ chấp nhận câu trả lời là hợp lý và không quan tâm đến chỉ trích nữa. Trong trường hợp đối tượng vẫn chưa chấp nhận phải tìm hiểu thêm lý do chỉ trích hoặc đưa thêm dẫn chứng để minh họa câu trả lời.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Kỹ năng thuyết phục trong bán hàng về xác định chỉ trích thật, kiểm tra xác nhận lại chỉ trích, xử lý phản đối, thăm dò để xác nhận sự chấp thuận câu trả lời...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Kỹ năng thuyết phục trong bán hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 65
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm