Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Than Vu Văn học

Tả về một buổi giới thiệu sách

3
3 Câu trả lời
  • Milky Nugget
    Milky Nugget

    Ngày 21/4 hàng năm là ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Nhân dịp đó, trường em có tổ chức một buổi triển lãm sách với những cuốn sách được lưu trữ trong thư viện, và những sạp sách nhỏ của từng khối lớp. Đây là một hoạt động bổ ích và ý nghĩa với những thầy cô, bạn bè yêu thích đọc sách.

    Nếu để chia sẻ về một cuốn sách ấn tượng nhất với em trong buổi triển lãm, giúp em hướng tới một lối sống lành mạnh, tích cực, luôn trau dồi những tri thức để nâng cấp bản thân hơn thì đó là cuốn sách Harvard bốn rưỡi sáng - Xiu - Ying -Wei do cô giáo dạy Ngữ văn trường em giới thiệu đến mọi người. Khi được nghe cô giới thiệu, em có thể chiêm nghiệm ra một điều rằng thành công không đơn giản chỉ đến từ tài năng bẩm sinh mà đó là cả một sự cố gắng, nỗ lực, bền bỉ, kiên trì, làm mọi thứ để đạt được những gì mình ước ao. Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng đã ít nhất một lần nghe thấy tên trường Harvard - một ngôi trường danh tiếng bậc nhất thế giới, nơi sản sinh ra rất nhiều nhà lãnh đạo kiệt xú, tỷ phú dollar, những nhà khoa học vĩ đại. Qua lười giới thiệu về nội dung cuốn sách, em đã cảm thấy bản thân mình đang chứa đựng một nguồn năng lượng to lớn để bắt tay vào làm những điều để hướng tới thành công. Rất nhiều người lầm tưởng rằng những người thành công trên bất kỳ lĩnh vực nào thì đều là do họ thông minh bẩm sinh, tài năng trời cho, không mất nhiều công sức để bước đi trên con đường thành công. Nhưng không phải, chính họ đã nhầm, Harvard chính là ngôi trường mà rất nhiều người tài theo học, nhưng đặc biệt ở chỗ là thời gian học, sự nỗ lực, cố gắng mà họ đã bỏ ra còn gấp nhiều lần người thường. Bốn rưỡi sáng có lẽ là khoảng thời gian rất nhiều chúng ta còn đang chìm đắm trong giấc ngủ, gà còn chưa cất tiếng gáy nhưng ở Harvard đã rất nhiều bóng đèn điện được bật lên, trong những phòng học đã đầy ắp học sinh. Những sinh viên Harvard đã có ý định làm điều gì là quyết tâm làm đến cùng, không dở dang, và họ mất rất nhiều công sức để chuẩn bị bước đệm cho tương lai, họ không hề chủ quan nóng vội mà rút ngắn các bước. Con người chúng ta bình đẳng nhất là đều có 24h/ngày, nhưng sử dụng khoảng thời gian đó ra sao cho hợp líthì không phải ai trong số chúng ta cũng biết và cũng thực hiện được. Chúng ta công nhận một điều rằng mỗi người sinh ra trong một hoàn cảnh, địa vị, điểm mạnh điểm yếu khác nhau, nhưng có rất nhiều người không chịu học, họ chỉ quan tâm đến game, yêu đương, chơi bời phù phiếm mà cứ hễ động đến học là họ lại lôi ra rất nhiều lý do. Có một điều thú vị rằng những người xuất sắc nhất cũng chính là những người nỗ lực nhiều nhất. Cuốn sách dạy chúng ta phong cách sống không trì hoãn, không ngại khó khăn, gian khổ, nếu hôm nay bạn không chạy thì cũng chính là việc bạn đang bị bỏ lại phía sau. Hơn điều gì hết cố gắng chính là cho bản thân chúng ta, sau đó cho gia đình rồi mới đến xã hội. Thời gian vô tình lắm, nó không chờ đợi một ai cả.

    Lời giới thiệu bay bổng, lúc lại sâu lắng và đầy ý nghĩa của cô Ngữ văn về cuốn sách Harvard bốn rưỡi sáng đã làm thức tỉnh con người em, mang lại cho em một nguồn động lực to lớn, một năng lượng dồi dào để tìm kiếm mục tiêu trên đường đời. Qua buổi triển lãm sách, em đã học được rất nhiều điều hay, những triết lí sống, làm việc và học tập hữu ích cho bản thân em từ đó về sau.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 16:23 15/05
    • Vợ cute
      Vợ cute

      Bạn tham khảo thêm bài viết hay nhé:

      https://vndoc.com/cam-nghi-cua-em-ve-mot-buoi-gioi-thieu-sach-lam-em-an-tuong-nhat-161981

      Trả lời hay
      1 Trả lời 16:43 15/05
      • Tiểu Thư
        Tiểu Thư

        Dàn ý cho bài viết:

        a. Mở bài

        - Em được tham gia vào buổi giới thiệu sách khi nào?

        - Buổi giới thiệu được tổ chức ở đâu? nhân dịp gì?

        - Khi được đến buổi giới thiệu sách, em cảm thấy thế nào?

        b. Thân bài:

        - Không khí trong buổi giới thiệu sách như thế nào? (số lượng người nhiều hay ít? độ tuổi mọi người tham gia trong phạm vi nào hay rất đa dạng?)

        - Trong buổi giới thiệu sách, có những cuốn sách hay nào được các đọc giả giới thiệu với mọi người?

        - Em ấn tượng nhất là cuốn sách nào? Do ai là người giới thiệu?

        - Kể lại một chút nội dung chính về cuốn sách mà và phần nội dung em ấn tượng nhất ở cuốn sách đó.

        - Sau buổi giới thiệu, em cảm thấy như thế nào?

        c. Kết bài

        - Nêu cảm nghĩ của em về buổi giới thiệu sách hôm đó.

        0 Trả lời 16:42 15/05

        Văn học

        Xem thêm