Thi vào 10 tại Hà Nội: Công bố đường dây nóng, lắp camera giám sát 24/24

Hà Nội Công bố đường dây nóng, lắp camera giám sát 24/24

Hà Nội sẽ lắp camera an ninh để giám sát tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm của kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2019. Dưới đây là nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo

Đúng 9 giờ sáng ngày mai (1/6), gần 85.000 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội diễn ra từ 2-3/6. Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố đường dây nóng, đồng thời lắp camera giám sát phòng bảo quản đề thi và bài thi 24/24 giờ.

Thi vào 10 tại Hà Nội: Công bố đường dây nóng, lắp camera giám sát 24/24

Nghe kỹ quy chế thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong 2 ngày từ 2-3/6. Theo đó, ngày 2/6 thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Sáng ngày 3/6, thí sinh dự thi hai môn Ngoại ngữ và Lịch sử. Đây là hai môn thi mới theo phương thức trắc nghiệm đối với Lịch sử và trắc nghiệm kết hợp tự luận đối với Ngoại ngữ nên có nhiều điểm mới lưu ý thí sinh.

Trong sáng 1/6, thí sinh sẽ được nghe phổ biến về quy chế thi. Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Khảo thí thi và kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho rằng, các điểm thi phải quán triệt kỹ để cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh tô, điền đầy đủ các thông tin vào phiếu trả lời trắc nghiệm, tránh sai sót như một số thí sinh vẫn thường gặp phải trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đối với môn thi Ngoại ngữ sáng ngày 3/6, thí sinh làm bài tự luận vào tờ đề thi, trả lời phần trắc nghiệm vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Đối với bài thi Lịch sử thí sinh trả lời trực tiếp vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Ngay sau khi phát đề thi, thí sinh phải kiểm tra tình trạng đề, nếu bị mờ, nhoè phải lập tức báo cáo cán bộ coi thi. Nếu sau 10 phút đối với môn Ngoại ngữ, 5 phút đối với đề Lịch sử thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. Thí sinh cũng chỉ được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi. Thí sinh vi phạm quy chế thi, mọi vi phạm đều thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật.

Áp dụng quy chế thi THPT quốc gia

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất. Kỳ thi năm nay có 85.000 thí sinh dự thi tại 169 điểm thi. Sở huy động gần 340 cán bộ thanh tra tại các điểm thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay đơn vị tận dụng tối đa quy chế kỳ thi THPT quốc gia để tổ chức thi. Vì thế, có nhiều điểm mới trong việc “siết” các bước làm thi, bảo mật đề thi, bài thi.

Cụ thể, năm nay phòng bảo quản đề thi và bài thi đảm bảo an tòan, có camera an ninh giám sát tất cả các hoạt động 24/24 giờ. Hệ thống camera này do Sở GD&ĐT Hà Nội cung cấp lắp đặt cho tất cả các điểm thi, không có kết nối internet; dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày.

Sau khi kết thúc kì thi, thiết bị này được tháo, niêm phong và lưu giữ ít nhất 1 năm. Một số trường học trước đó đã có hệ thống camera tuy nhiên hệ thống này sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn trước kỳ thi. Bởi vì năm trước đã có trường sử dụng camera nhưng hệ thống có kết nối và do đơn vị chủ quản kiểm soát, vận hành. Do đó, các đơn vị chỉ được sử dụng hệ thống camera do Sở GD&ĐT cung cấp.

Sau khi cho bài thi vào túi, mỗi túi sẽ dán 3 nhãn niêm phong do Sở GD&ĐT phát hành. “Năm nay, thêm một công đoạn nữa là sau khi dán tem nhãn niêm phong, dùng băng keo trong suốt dán vòng quanh đường dài mép dán để tránh việc vận chuyển các túi bài thi làm hỏng mất tem nhãn niêm phong”, ông Toản nói.

Để đảm bảo tiếp nhận thông tin tố cáo, khiếu nại kịp thời liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số điện thoại đường dây nóng: 0888.996.977. Đường dây hoạt động đến hết tháng 7/2019.

Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội:

Ngày

Buổi

Bài thi

Thời gian làm bài

02/6/2019


Sáng

Ngữ văn

120 phút

Chiều

Toán

120 phút

03/6/2019


Sáng


Ngoại ngữ

60 phút

Môn thứ tư

60 phút

Chiều

- Môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin, Sinh học

- Môn chuyên: Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức (là môn chỉ thay thế để vào các lớp chuyên ngoại ngữ khác)

150 phút

120 phút

04/6/2019

sáng

- Môn chuyên: Vật lí, Lịch sử, Địa lí

- Môn chuyên: Hóa, Tiếng Anh

150 phút

120 phút

.............................................

Ngoài Thi vào 10 tại Hà Nội: Công bố đường dây nóng, lắp camera giám sát 24/24. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2019 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 45
Sắp xếp theo

    Thông tin Tuyển sinh lớp 10

    Xem thêm