Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh dự thi khối chuyên sẽ không phải thi môn Lịch sử

Thí sinh dự thi khối chuyên sẽ không phải thi môn Lịch sử tuyển sinh vào lớp 10

Thí sinh chỉ có nguyện vọng dự tuyển vào khối chuyên sẽ không phải thi Lịch sử, chỉ thi Toán, Văn, Ngoại ngữ theo đề đại trà (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2). Mời các bạn tham khảo bài viết: Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh dự thi khối chuyên sẽ không phải thi môn Lịch sử để biết thêm chi tiết hơn

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh dự thi khối chuyên sẽ không phải thi môn Lịch sử

Trong năm học 2018 - 2019, Hà Nội sẽ có trên 101.400 học sinh tốt nghiệp THCS, để đảm bảo mục tiêu phân luồng và căn cứ vào điều kiện đảm bảo chất lượng của các cơ sở giáo dục, Hà Nội dự kiến tuyển 60 - 62% số học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập, tương đương với gần 63.000 học sinh.

Năm nay, học sinh thi tuyển vào lớp 10 sẽ thực hiện bài thi Ngữ văn, Toán nhân hệ số 2 theo hình thức tự luận. Hai bài thi Ngoại ngữ và Lịch sử nhân hệ số 1, trong đó Ngoại ngữ có 2 phần tự luận và trắc nghiệm tách rời nhau, còn Lịch sử sẽ làm bài thi trắc nghiệm. Phần thi trắc nghiệm khách quan được trình bày trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đặc biệt, thí sinh dự thi vào khối chuyên sẽ không phải thi môn Lịch sử. Thí sinh chỉ có nguyện vọng dự tuyển vào khối chuyên sẽ chỉ thi Toán, Văn, Ngoại ngữ theo đề đại trà (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2). Tuy nhiên, trước đó, thí sinh dự tuyển vào khối chuyên phải trải qua vòng sơ tuyển. Học sinh dự tuyển vào chương trình song bằng tú tài phải thi thêm vòng phỏng vấn trực tiếp.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 khối không chuyên sẽ diễn ra vào các ngày 2/6 và 3/6. Học sinh dự tuyển vào khối chuyên thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (hệ số 1) cùng thời điểm với khối không chuyên và thi các môn chuyên vào các ngày từ 3/6 - 5/6. Học sinh dự tuyển chương trình tú tài song bằng dự tuyển thêm vòng phỏng vấn vào ngày 18/6.

Năm học 2019 - 2020 là việc lần đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh học sinh vào lớp 10. Sở sẽ chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ số bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0. Điểm xét tuyển là căn cứ duy nhất để tuyển sinh.

Ngoài ra, học sinh Hà Nội dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được quyền đăng ký tối đa 7 nguyện vọng (NV) trúng tuyển vào các trường chuyên, không chuyên khối công lập (chưa kể NV vào các trường ngoài công lập, công lập tự chủ, cơ sở giáo dục nghề nghiệp).

Trong đó, riêng trường THPT công lập khối không chuyên, học sinh được đăng ký 2 NV trong cùng một khu vực tuyển sinh. Hai NV này xếp theo thứ tự. Học sinh đã trúng tuyển NV1 thì không được xét NV2. Trường hợp muốn nhập học NV2, học sinh phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn NV1 của trường ít nhất 1,5 điểm.

Trong 7 NV được sử dụng để xét tuyển, ngoài NV vào trường công lập khối không chuyên (chỉ chọn NV đủ điều kiện trong 2 NV đăng kí trước), học sinh còn có thể đăng ký các NV vào chương trình song bằng, tiếng Pháp song ngữ và NV vào các trường chuyên.

.............................................

Ngoài Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh dự thi khối chuyên sẽ không phải thi môn Lịch sử để biết thêm chi tiết hơn. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2019 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 117
Sắp xếp theo

    Thông tin Tuyển sinh lớp 10

    Xem thêm