TP.HCM công bố thông tin chi tiết tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM năm 2019

Đối với khối chuyên, Sở GD-ĐT tuyển 1.645 học sinh (HS) vào học lớp chuyên tại các trường: Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi và 180 HS vào lớp không chuyên của 2 trường: Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 180 học sinh không chuyên, trường chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 90 học sinh không chuyên.

Các THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Hữu Huân và Mạc Đỉnh Chi tuyển học sinh chuyên nhưng vẫn có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT thường theo 3 nguyện vọng ưu tiên.

Các môn thi chuyên gồm Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật.

Với môn thi chuyên của lớp chuyên Tin học, học sinh có thể chọn thi phần lập trình Pascal (70% chỉ tiêu) tương tự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, hoặc chọn thi môn Toán chuyên (30% chỉ tiêu).

TP.HCM công bố thông tin chi tiết tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019

Riêng lớp chuyên tiếng Pháp trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn từ các lớp Chương trình song ngữ tiếng Pháp.

TP.HCM công bố thông tin chi tiết tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường chuyên và trường THPT có lớp chuyên tại TPHCM năm học 2019 - 2020.

Điều kiện dự tuyển:

Thí sinh đăng ký dự tuyển là học sinh tốt nghiệp THCS tại TP HCM, riêng THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển sinh cả các tỉnh khác. Ngoài ra, thí sinh phải đạt các điều kiện: tuổi vào học lớp 10 là 15; với những em được học vượt lớp trước đó, hoặc vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Thí sinh phải được xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên = Tổng điểm Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán (hệ số 1) + Điểm môn chuyên (hệ số 2)

Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên = Tổng điểm Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán (hệ số 1).

Chỉ xét tuyển với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

TP.HCM công bố thông tin chi tiết tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019

Lịch thi vào lớp 10 chuyên tại TPHCM năm học 2019-2020.

Hồ sơ dự tuyển:

1./Đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh: Dùng chung mẫu Phiếu đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông thường.

- Nếu chọn nguyện vọng vào trường chuyên thành phố: Ngoài việc đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 trung học phổ thông, học sinh được đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên vào trường chuyên như sau:

Nguyện vọng ưu tiên 1, 2: gồm các lớp chuyên của 1 trong 4 trường chuyên thành phố nêu trên.

Nguyện vọng ưu tiên 3, 4: gồm các lớp không chuyên của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

- Nếu chọn nguyện vọng vào trường chuyên địa phương: Ngoài việc đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 trung học phổ thông, học sinh được đăng ký 1 nguyện vọng ưu tiên vào lớp chuyên tại 1 trong 2 trường chuyên địa phương trên.

Nộp hồ sơ tại trường phổ thông nơi học lớp 9.

2. Đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại các tỉnh khác:

Phiếu đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong;

Bản sao học bạ cấp trung học cơ sở - mang theo bản chính để đối chiếu;

Bản sao khai sinh hợp lệ.

Nộp hồ sơ tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

.............................................

Ngoài TP.HCM công bố thông tin chi tiết tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2019 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 114
Sắp xếp theo

    Thông tin Tuyển sinh lớp 10

    Xem thêm