Cách tính điểm xét tuyển THPT công lập không chuyên năm 2024

Cách tính điểm xét tuyển THPT công lập không chuyên năm 2024 sẽ giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh tham khảo, biết cách tính điểm thi vào lớp 10 các trường công lập. Cụ thể trong bài viết dưới đây các em có thể tham khảo cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 năm 2021 - 2022 của Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các tỉnh khác các em nhớ theo dõi nhé

1. Cách tính điểm xét tuyển lớp 10 THPT công lập không chuyên năm 2021 Hà Nội

Theo Mục II Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 ban hành kèm Quyết định số 839/QĐ-UBND, điểm xét tuyển vào lớp 10 với các tường THPT công lập không chuyên được tính như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên

Sửa

Trong đó:

- Điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0.

- Điểm ưu tiên của học sinh theo Quy chế tuyển sinh THCS và THPT ban hành kèm Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT, sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 05/2018/TT-BGDĐT và Thông tư 18/2014/TT-BGDĐT như sau:

Cộng 1,5 điểm cho nhóm đối tượng 1 là:

+ Con liệt sĩ;

+ Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên;

+ Con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên;

+ Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”.

+ Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học9;

+ Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 194510;

+ Con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945

Cộng 1 điểm cho nhóm đối tượng 2 là:

+ Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng;

+ Con thương binh mất sức lao động dưới 81%;

+ Con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%;

+ Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Cộng 0,5 điểm cho nhóm đối tượng 3 là:

+ Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số;

+ Người dân tộc thiểu số;

+ Người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Về nguyên tắc xét tuyển, các trường sẽ tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu.

Đồng thời, chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0 (không).

2. Cách tính điểm tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng

Điểm xét tuyển vào lớp 10 ở Đà Nẵng được tính theo công thức sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm Ngữ văn + Điểm Toán) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Tổng điểm kết quả xếp loại hạnh kiểm và học tập của 4 năm học cấp THCS (từ 2,5 đến 5 điểm mỗi năm) + Điểm ưu tiên (nếu có)

Lưu ý: Điểm các môn Ngữ Văn, Toán, Ngoại Ngữ được xét trong khoảng từ 0 đến 10.

3. Cách tính điểm tuyển sinh lớp 10 Thanh Hóa

Thí sinh thi vào lớp 10 THPT công lập ở Thanh Hóa sẽ làm bài 3 môn là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Nếu thi vào trường THPT chuyên Lam Sơn, thí sinh phải thi thêm 1 môn chuyên theo đề thi riêng.

Công thức tính điểm như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ.

Sửa

4. Cách tính điểm tuyển sinh lớp 10 TP Hồ Chí Minh

Điểm xét tuyển vào lớp 10 ở Hồ Chí Minh chính là tổng điểm 2 môn Toán và Ngữ văn (hệ số 2) và môn Ngoại ngữ (hệ số 1) và điểm cộng thêm (nếu có, nhưng tối đa không quá 3 điểm).

Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ Văn) x 2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất, giúp việc làm quen với môi trường học tập THPT, lớp 10 trở nên dễ dàng hơn. Hãy vào nhóm để nhận tài liệu học tập và nhận giải đáp thắc mắc các môn học nhé.

.............................................

Ngoài Cách tính điểm xét tuyển THPT công lập không chuyên năm 2024. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2024 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 524
Sắp xếp theo

    Tra cứu Điểm thi vào lớp 10

    Xem thêm