Phổ điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh năm 2019

Phổ điểm thi vào lớp 10 TP. Hồ Chí Minh năm 2019

Phổ điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh năm 2019 được VnDoc.com cập nhật thông tin nhanh nhất đến các bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh. Vào lúc 14 giờ chiều nay 12-6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 vào chiều nay 12-6. Phụ huynh và học sinh có thể vào đây để tra kết quả.. Mời các bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh cùng tham khảo

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tại cuộc họp báo lúc 14 giờ chiều 12-6 cho biết:, Môn văn: Tổng số bài chấm là 79.594 bài thi, trong đó tổng số bài dưới 5 chiếm 5,31% điểm trên chiếm 94,6%. Ở môn văn có 11 bài thi 0 điểm.

Phổ điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh năm 2019

Phổ điểm lớp 10 các môn vừa được công bố

Ở môn tiếng Anh: Tổng số bài chấm là 79.234 bài. Trong đó số bài dưới điểm 5 chiếm 58,4%. Số bài thi trên 5 điểm chiếm 41,6% Số bài thi trên điểm 8 chiếm 9,7%

Ở môn toán: tổng số bài thi 79.572 bài, có 49,62 % dưới 5 điểm. Có 126 bài 0 điểm ở môn toán. Lý giải về vấn đề việc nhiều điểm 0 môn toán, ông Hiếu cho rằng giáo viên khi dạy phải dạy cho học sinh những kiến thức cơ bản; ở môn văn thí sinh bị 0 điểm có nghĩa các em không làm bài.

Ông Nguyễn Văn Hiếu nhận định với tỉ lệ điểm như trên phải dùng phần mềm để xét nhưng có thể nói điểm chuẩn tương đương hoặc giảm hơn năm ngoái một chút.

Đánh giá về đề thi, Sở GD-ĐT TP HCM cho biết: ở môn văn đề thi mang tính thực tế, gần gũi, không khuôn mẫu. Ở môn toán đề thi hay, chính xác, tính phân loại cao. Ở môn tiếng Anh: đề thi bao quát, bám sát chương trình. Đây cũng là lời cảnh báo cho các giáo viên trong quá trình dạy học phải bám sát chương trình.

Sở GD-DT đang họp báo công bố điểm bắt đầu từ 14 giờ ngày 12-6.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó GĐ Sở cho biết đề thi gắn với các phương pháp dạy học. Đề thi văn hay, sáng tạo. Toán không nặng về giải bài toán như thế nào. So với năm ngoái môn toán có 50% trên 5 chứng tỏ tính ổn định của đề thi. Đề thi khiến học sinh không căng thẳng vì có vận dụng từ thực tế.

Theo ông Hiếu môn văn là môn thay đổi nhiều nhất, tác động nhiều nhất đến quá trình dạy học.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM, ngay từ khi đăng ký nguyện vọng, sở yêu cầu các phòng GD-ĐT không bắt buộc tỉ lệ bao nhiêu phải học công lập. Hiện nay có nhiều học sinh chủ động chọn các hình thức học tập khác ngoài công lập.

Phổ điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh năm 2019

Học sinh TP HCM dự kỳ thi lớp 10 năm 2019. Ảnh: Tấn Thạnh

Sau khi có kết quả điểm thi, từ ngày 13 đến ngày 15-6, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo tại trường THCS mà thí sinh theo học. Từ ngày 14 đến ngày 18-6 sẽ chấm phúc khảo. Ngày 19-6, Sở GD-ĐT TP HCM sẽ công bố kết quả phúc khảo và ngày 10-7 sẽ chính thức công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập.

Môn văn: có thể có phổ điểm cao nhất

Theo cô Trần Thị Đỗ Uyên - giáo viên môn văn Trường THCS Nguyễn An Ninh (quận 12, TP.HCM), đề văn năm nay có cấu trúc quen thuộc, nội dung mang tính chất truyền cảm hứng cho thí sinh nên sẽ có nhiều bài làm hay, giàu cảm xúc.

Tuy nhiên, để đạt được điểm cao với đề thi này không dễ. Đa số các câu hỏi đều yêu cầu thí sinh phải có kỹ năng sử dụng ngôn ngữ thành thạo, kỹ năng làm bài văn nghị luận một cách nhuần nhuyễn, khả năng cảm thụ văn chương tốt, lập luận chặt chẽ, thuyết phục...

Phổ điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh năm 2019

Từ đó cô Uyên cho rằng với những học sinh khá, giỏi các em sẽ đạt được điểm cao hơn năm 2018. Bởi các em đã được rèn luyện và làm theo dạng đề này nhiều lần (với thí sinh năm trước thì dạng đề nghị luận xã hội với những hình ảnh và các tình huống, quan điểm khác nhau các em vẫn còn bỡ ngỡ). Nhưng nhìn vào đề thi sẽ thấy ngay là đề phân hóa khá rõ, với những học sinh từ khá trở xuống thì số điểm cũng như năm ngoái mà thôi.

Cô Ngô Thị Thu Hà - giáo viên môn văn Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình - cũng nhận định đề văn năm nay dễ chịu hơn những năm trước khá nhiều, nội dung câu hỏi cũng rõ ràng hơn. Chắc chắn phổ điểm môn văn sẽ cao nhất trong 3 môn thi.

Ngoài ra, số thí sinh đạt từ 8 điểm trở lên cũng nhiều hơn vì đối với học sinh khá, giỏi thì các em sẽ không ngỡ ngàng và bối rối với những câu hỏi trong đề. "Tuy nhiên, phổ điểm từ 7 trở xuống thì tôi nghĩ cũng sẽ ổn định như mùa thi 2018" - cô Hà nhận định.

Môn toán: không có đột biến

Ở môn toán, đa số giáo viên đều cho rằng sẽ không có sự đột biến về điểm mặc dù đề thi không quá khó. Một giáo viên chuyên dạy đội tuyển học sinh giỏi toán ở Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Tân Bình, đánh giá: "Học sinh trung bình không dễ tìm điểm 5 với đề thi năm nay.

Ngay từ bài 3 đã yêu cầu thí sinh phải nắm vững kiến thức từ lớp 6 mới giải được. Dù bài này không khó nhưng hơi dài, thí sinh dễ bị rối khi đọc đề. Nhiều em không hiểu được đề nên làm sai câu này.

Bài 6 cũng tương tự, không quá khó nhưng dạng toán lạ nên nhiều em cũng bỏ, không làm được. Do vậy, tôi đoán phổ điểm môn toán năm nay khó nhích lên. Có thể điểm 9, 10 sẽ ngang với năm trước nhưng những học sinh tốp dưới điểm sẽ thấp, số học sinh đạt trên trung bình cũng sẽ không nhiều".

Thầy Trịnh Quang Trung - giáo viên môn toán Trường THCS Kim Đồng, quận 5 - nhận định đề không khó nhưng dài quá, nhiều học sinh cảm thấy "ngán" khi đọc đề. Đề toán năm nay phân hóa rất tốt nên phổ điểm cũng sẽ tương tự mùa tuyển sinh năm 2018 chứ khó có thể cao hơn.

Môn tiếng Anh: nhẹ nhàng nhưng... dễ sai

Cô Lê Thị Huệ - giáo viên môn tiếng Anh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh, quận 1 - cho biết nhiều học sinh làm bài chỉ trong 20 phút là xong (thời gian thi 60 phút). Các em hồ hởi cho biết "đề dễ lắm, quen thuộc lắm" nhưng khi sửa bài thì có em sai đến mấy câu. Tức là đề có những câu gài bẫy mà thí sinh không cẩn thận nên không nhận ra.

"Vì những lý do trên nên mặc dù đề tiếng Anh năm nay có phần nhẹ nhàng hơn năm trước nhưng điểm thi sẽ không cao" - cô Huệ nhận định.

Điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh 2019 dự kiến sẽ công bố ngày 12/6, các em chú ý theo dõi.

Tham khảo điểm thi vào lớp 10 năm 2018 - 2019: Điểm thi vào lớp 10 THPT Sở GD&ĐT Thành Phố Hồ Chí Minh năm học 2018 - 2019

.............................................

Ngoài Phổ điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh năm 2019. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2019 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn, cũng như tham khảo chương trình học lớp 10 đầy đủ nhất. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 697
Sắp xếp theo

    Tra cứu Điểm thi vào lớp 10

    Xem thêm