Tóm tắt Thuốc ngắn nhất

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Thuốc ngắn nhất để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Tóm tắt Thuốc ngắn nhất vừa được VnDoc.com biên soạn và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết gồm có 2 mẫu bài tóm tắt, soạn bài và phân tích tác phẩm. Qua bài viết bạn đọc có thể hiểu rõ tác phẩm một cách ngắn gọn nhất. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

1. Tóm tắt tác phẩm Thuốc siêu ngắn mẫu 1

Câu chuyện bắt đầu với việc gia đình lão Hoa Thuyên đi mua chiếc bánh bao tẩm máu người cho con trai ăn vì con trai lão bị bệnh lao rất nặng. Gia đình lão Hoa Thuyên là chủ một quán trà, ông được người ta mách cho phương thuốc này. Tất cả bọn họ đều tin tưởng vào phương thuốc kì dị, cổ quái. Họ đến quán trà nhà lão Hoa Thuyên và bàn bạc về người tử tù vừa bị chém là Hạ Du. Hạ Du vốn là một người dám đi làm cách mạng nhưng lại phải chết oan. Mọi người trong quán không hiểu sự tình nên cho rằng Hạ Du bị điên. Ít lâu sau, thằng Thuyên chết, phương thuốc đó chẳng hề hiệu nghiệm và có tác dụng như mọi người vẫn tưởng. Kết thúc tác phẩm là cảnh bà mẹ của Hạ Du và mẹ của thằng Thuyên đi viếng mộ con vào tết thanh minh. Họ bước qua con đường mòn ngăn cách giữa mộ những người chết chém, chết tù với mộ những người nghèo trong nghĩa địa để an ủi, chia sẻ nỗi đau của nhau. Họ rất ngạc nhiên trước vòng hoa được đặt trên mộ Hạ Du. Mẹ Hạ Du khóc và kêu oan cho con.

2. Tóm tắt tác phẩm Thuốc ngắn nhất mẫu 2

Tác phẩm Thuốc được nhà văn Lỗ Tấn viết vào tháng 4/1919, khi Trung Quốc đang trong thời kì nửa phong kiến, nửa thuộc địa. Đời sống nhân dân vô cùng cực khổ, lầm than. Không những thế, họ còn tin vào những thứ mê tín, quái dị và không tin tưởng vào Cách mạng, cho rằng đó là thứ điên rồ, vớ vẩn. Thuốc của Lỗ Tấn khắc họa cả hai khía cạnh trên khi ông kể câu chuyện về người chủ tiệm trà là Hoa Thuyên có con trai bị bệnh lao phổi cần được chữa trị. Lão Hoa theo lời người mách và đi đến pháp trường mua bánh bao chứa máu của kẻ vừa bị tử hình. Ông lão vô cùng tin tưởng vào thứ thuốc kì dị này, không chỉ ông mà những người khách trong quán trà cũng vậy. Họ mê tín và mê muội vào một thứ thuốc tưởng như thuốc tiên. Họ còn cùng nhau bàn tán về Hạ Du - kẻ tử tù đi theo cách mạng nhưng lại bị cho là điên. Lẽ tất nhiên, thứ thuốc kia không thể làm cho con trai lão Hoa Thuyên khỏi bệnh. Thằng Thuyên chết ít lâu sau đó. Khi vợ của lão Hoa Thuyên đi thăm mộ con thì đã gặp mẹ của Hạ Du. Hai số phận đau khổ được hai người phụ nữ đến thăm, mẹ Hạ Du khóc kêu oan cho con trai của mình khi nhìn thấy vòng hoa đặt trên mộ con.

3. Soạn bài Thuốc ngắn nhất

4. Phân tích tác phẩm Thuốc của Lỗ Tấn

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Tóm tắt Thuốc ngắn nhất, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
1 1.638
Sắp xếp theo

Tóm tắt tác phẩm lớp 12

Xem thêm