Tóm tắt truyện Tào tháo uống rượu luận anh hùng ngắn nhất

Tóm tắt truyện Tào tháo uống rượu luận anh hùng ngắn nhất được VnDoc sưu tầm và đăng tải để phục vụ các bạn học sinh lớp 10 tham khảo để học tốt Ngữ văn 10. Với nội dung đã được cập nhật chi tiết sẽ là nguồn tài liệu hữu ích để giúp các bạn học sinh có kết quả cao hơn trong học tập. Mời các bạn học sinh và thầy cô cùng tham khảo.

Tóm tắt truyện Tào tháo uống rượu luận anh hùng ngắn nhất - Bài tham khảo 1

Bấy giờ Lưu Bị, Quan Công, Trương Phi đang nương nhờ ở đất của Tào Tháo. Vì muốn che giấu mưu đồ của mình, Lưu Bị ngày ngày làm vườn. Một hôm Tào Tháo mời Lưu Bị đến để hỏi chuyện làm vườn. Lưu Bị tưởng mình đã bị phát hiện nên sợ hãi. Tào Tháo mời Lưu Bị thưởng mơ và nói chuyện “rừng mơ” trong trận đánh Lưu Tú.

Chợt mây đen kéo đến, Tào Tháo hỏi Huyền Đức về chuyện rồng và luận về những tên tuổi anh hùng thời đó. Huyền Đức đưa ra năm tên: Viên Thuật, Viên Thiệu, Lưu Biểu, Tôn Sách, Lưu Chương. Tào Tháo vừa nghe vừa cười rồi khẳng định anh hùng trong thiên hạ chỉ có Tào Tháo và Huyền Đức. Huyền Đức nghe vậy giật mình, đánh rơi đũa và bạo biện do tiếng sét.

Tóm tắt truyện Tào tháo uống rượu luận anh hùng ngắn nhất - Bài tham khảo 2

Đoạn trích thuật lại cuộc đấu trí thông qua tiệc rượu của Lưu Bị với Tào Tháo khi Lưu Bị đang nương nhờ ở đất của Tào Tháo. Thông qua câu chuyện này, chân dung hai nhân vật hiện lên một cách rõ nét, chân thực.

Các bạn tham khảo thêm: Tóm tắt truyện Tào tháo uống rượu luận anh hùng

Trên đây VnDoc đã chia sẻ đến các bạn bài Tóm tắt truyện Tào tháo uống rượu luận anh hùng ngắn nhất. Hy vọng với tài liệu này các bạn học sinh sẽ nắm chắc nội dung của bài, củng cố kiến thức Ngữ văn lớp 9. Để học tốt ngoài tóm tắt trên đây các bạn tham khảo thêm tài liệu liên quan đến tác phẩm

-----------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới bạn đọc Tóm tắt truyện Tào tháo uống rượu luận anh hùng ngắn nhất. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải bài tập Lịch Sử 10, Giải bài tập Địa 10, Học tốt Ngữ văn 10, Tài liệu học tập lớp 10 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 899
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 10

Xem thêm