Viết đoạn văn về mùa hè

Chúng tôi xin giới thiệu bài Viết đoạn văn về mùa hè được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 2. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 1

Một năm có bốn mùa, thì em yêu thích nhất chính là mùa hè. Mùa hè thường bắt đầu từ tháng 4 hằng năm, đôi khi sẽ muộn hơn một chút. Khi đó, trời trở nên nóng bức hơn nhiều. Ông mặt trời ra sức chiếu vô vàn những ánh nắng xuống mặt đất. Cây cối khắp nơi xanh tốt, um tùm. Học sinh được nghỉ ở nhà, thỏa sức nô đùa, vui chơi. Chúng em sẽ được đi tắm biển, đi về quê thăm ông bà, đi du lịch… Mùa hè thật là vui!

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 2

Ôi! Những bông hoa phượng nở đỏ rực trên cành cây. Thế là mùa hè đã đến. Mặt trời mùa hè tỏa những tia nắng chói chang xuống mặt đất làm cho thời tiết vô cùng nóng rực và oi nóng. Vào những ngày hè ấy, mọi người ai cũng thấy khó chịu. Nhưng cây trái, hoa lá trong vườn lại đua nhau kết trái, đua nhau khoe sắc. Mặc dù vậy em vẫn thích nhất là những kì nghỉ hè được đi du lịch cùng với gia đình. Sau chín tháng phải học hành căng thẳng, có lẽ mùa hè là mùa để lại nhiều ấn tượng nhất trong năm.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 3

Thế là mùa hè đã đến. Những chùm hoa phượng vĩ nở lác đác trên các con phố. Cũng là lúc tiếng ve kêu râm ran trên sân trường đầy nắng. Ông mặt trời như quả cầu lửa đỏ rực treo lơ lửng giữa bầu trời trong xanh. Những tia nắng như nhuộm một màu vàng ương mới cho cây trái trong vườn. Thời tiết mùa hè tuy nóng nhưng em rất háo hức chào đón mùa hè vì một kì nghỉ với nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón em.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 4

Mấy hôm nay, trời trở nên nóng bức. Những chú ve râm ran kêu cả ngày trên các vòm lá xanh rì. Thế là mùa hè đã về. Mọi người trút bỏ lớp áo dày của mùa xuân, để khoác lên mình những chiếc áo mỏng. Các chiếc quạt cũng được lau chùi đem ra sử dụng. Các loại quả đua nhau chín thơm, vàng ươm như nắng. Những chú ve say sưa ca hát suốt cả ngày không biết mệt. Học sinh tạm thời rời xa mái trường để nghỉ ngơi và vui chơi. Bạn thì đi tắm biển, bạn đi du lịch, bạn về quê thăm ông bà… Ai cũng thật vui và hạnh phúc khi mùa hè đến.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 5

Mỗi khi hè về là em lại háo hức vô cùng bởi đó là mùa mà em thích nhất. Những tia nắng chói chang và bầu trời trong xanh. Cây phượng vĩ nở hoa đỏ rực cả một góc trời. Tiếng tu hú kêu vang báo hiệu một mùa quả chín. Hè về mang theo bản hòa ca của những chú ve sầu. Cánh đồng lúa chín trải dài một màu vàng bát ngát chờ người nông dân đến gặt hái. Cây cối trong vườn cho thật nhiều những trái chín mọng. Mùa hè rất đẹp, là mùa luôn mang đến cho em những kỉ niệm đáng nhớ cùng gia đình và người thân và cũng là mùa em mong đợi nhất.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 6

Kỳ nghỉ hè bắt đầu cũng là lúc hoa phượng vĩ nở đỏ rực sân trường, những bông bằng lăng tím biếc như gửi lời tạm biệt tới những người học sinh, hẹn gặp lại vào một năm học mới. Em yêu mùa hè, vì mùa hè được nghỉ học và có thời gian vui chơi rất nhiều, mùa hè có thể coi là một mùa cho bản thân em tự khám phá và trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống. Mùa hè là mùa có nhiều nắng và nắng mạnh nhất trong bốn mùa, cái nắng mùa hè chói chang và nóng nực, gay gắt hơn cả, tuy nhiên nắng nhiều cũng kèm theo mưa nhiều, mưa mùa hè thường là những trận mưa rào mây đen mù mịt kéo đến rồi lại nhanh chóng tan đi trả lại một bầu trời xanh biếc trong lành. Mùa hè là mùa của những cánh diều mang theo tiếng sáo vi vu trên bầu trời chiều, cứ chiều mát khi có gió lộng là những đứa trẻ chăn trâu lại mang diều ra thả, chạy mải miết trên những cánh đồng và đường làng quê. Mùa hè tuy có nóng bức và khó chịu nhưng đổi lại đó lại là mùa cho biết bao hoa quả thơm ngon, mỗi mùa mang đến những cảm nhận khác nhau, đối với em mùa hè mang đến sự thanh bình và thư thái.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 7

Cứ đến tháng 4 hằng năm, mùa hè lại về trong sự mong chờ của mọi người. Thời tiết ấm hơn, và nóng bức dần. Bầu trời trở trên trong xanh, cao vời vợi. Những tia nắng vàng ruộm chiếu khắp trên mặt đất. Trong vườn, các loại quả đua nhau chín thơm lừng. Nào mít, dưa hấu, nào đào, chôm chôm… Loại nào cũng ngon lành. Chúng em sẽ được đi chơi khắp nơi, đi thăm ông bà. Tạm thời quên đi những áp lực học hành. Mùa hè thật là tuyệt vời phải không nào?

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 8

Bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông, mùa nào em cũng thích, những em yêu nhất là mùa hè. Mùa hè đến mang theo tiếng ve râm ran làm sôi động cả phố phường. Hàng phượng vĩ đua nhau trổ bông trông xa như những đốm lửa hồng. Trong vườn, từng chùm vải chín đỏ chót trông thật thích mắt. Hè về cũng là lúc em được nghỉ hè, được chơi những trò chơi như thả diều, bịt mắt bắt dê, trốn tìm.... và được đi tắm biển nữa. Em rất yêu mùa hè. Mong mùa hè tới thật nhanh để em được vui chơi thỏa thích.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 9

Tháng ba tháng cuối cùng của mùa xuân đã đi qua, chúng ta cùng chào đón những ánh nắng rực rỡ của ngày hè oi ả và sôi động đang đến. Mặt trời ló dạng sau dãy núi, những tia nắng chói chang chiếu vào cảnh vật, nhà cửa, màu vàng óng ả rất nổi bật. Mới chỉ 6 giờ nhưng có cảm giác như giữa trưa, nhiệt độ đang dần tăng cao thời tiết oi bức, thỉnh thoảng chỉ xuất hiện vài cơn gió nhẹ. Trên cây phượng một số chú ve bắt đầu kêu râm ran, tiếng ve kêu nhẹ nghe rất êm tai. Mùa hè cảnh vật như thay đổi diện mạo, căng tràn sức sống, cây trái tươi xanh và phát triển. Đây cũng là mùa của nhiều loại trái cây trong đó tôi thích nhất là xoài, ổi, những loại trái cây khoái khẩu của tuổi học trò.Ngoài sân, đóa hoa bằng lăng tím nở rộ trông rất đẹp mắt. Ngoài đồng, những cánh đồng lúa bằng đồng vàng ươm báo hiệu mà thu hoạch sắp sửa đến gần. Mùa hè đến cũng là mùa thi kết thúc học kỳ sắp đến gần, trong lòng bỗng âu lo. Tôi sẽ cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kì thi này để được về thăm ông bà ngoại. Mùa hè oi ả và sôi động như vậy đó, chúng ta sẽ tạm chia tay mái trường nhường chỗ cho các hoạt động giải trí, vui chơi.

Đoạn văn tả mùa hè - Mẫu số 10

Em yêu mùa hè hơn tất cả các mùa khác trong năm. Khi tiếng ve kêu báo hiệu hè về, từng chùm hoa phượng vĩ bắt đầu nở rộ, đó cũng là lúc chúng em kết thúc năm học, được vui chơi trong suốt ba tháng hè. Ánh nắng ngày càng rực rỡ hơn, bầu trời xanh cao vời vợi. Em sẽ cùng bạn bè trong xóm đi thả diều, đá bóng, nhảy ngựa trên đồng cỏ, lắng tai nghe tiếng sáo thổi vi vu. Mùa hè mang đến những vườn cây sai trĩu quả như: xoài, ổi, vải, nhãn, mít, na... quả nào cũng thơm ngon mà em ăn không bao giờ biết chán. Mùa hè mang lại cho em khoảng thời gian thư giãn để bắt đầu một năm học mới đầy năng lượng.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết đoạn văn về mùa hè. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 2, Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao, Soạn bài Tiếng Việt 2, Tập làm văn lớp 2 KNTT, Trắc nghiệm Tập đọc lớp 2, Giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT.

Đánh giá bài viết
2 362
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gấu Bông
    Gấu Bông

    🤗🤗🤗🤗🤗🤗

    Thích Phản hồi 18/07/22
  • Laura Hypatia
    Laura Hypatia

    😃😃😃😃😃😃

    Thích Phản hồi 18/07/22
  • Mít
    Mít

    🤟🤟🤟🤟🤟🤟

    Thích Phản hồi 18/07/22

Học tốt tiếng Việt lớp 2

Xem thêm