Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu kể về việc làm tốt của em

Chúng tôi xin giới thiệu bài Viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu kể về việc làm tốt của em được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 2. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đề bài: Viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu kể về việc làm tốt của em

Bài làm

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 1

Sáng sớm hôm ấy, ông ra ban công của sân thượng để chăm sóc cây kiểng. Em xách xô nước theo sau ông. Em phụ ông tước bỏ lá úa, nhổ cỏ dại xung quanh những cây hoa rồi tưới chúng. Ông khen em chăm chỉ và có ý thức yêu thiên nhiên. Em rất vui vì đã giúp ông được một việc nhỏ.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 2

Mấy hôm nay, bà ngoại em bị bệnh. Em đã lấy nước cho bà uống thuốc và hỏi thăm sức khỏe của bà. Bà em nói: "Bà đỡ mệt rồi. Cảm ơn cháu nhiều. Cháu ngoan quá!" Em nói: "Không có gì đâu, bà ạ! Đây là việc cháu nên làm." Bà nhìn em cười âu yếm. Em và bà đều cảm thấy vui sướng trong lòng.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 3

Hôm qua, trên đường đi học về, em thấy một chiếc ví rơi ở ven đường. Ví đó có rất nhiều tiền. Em liền mang nộp cho bác trưởng thôn. Bác trưởng thôn khen em tuy nhỏ nhưng biết nhặt được của rơi trả người đánh mất. Em rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 4

Hôm qua, mẹ em đi làm về. Mẹ bị cảm nắng. Em liền gọi bà Hồng là y tá ở gần nhà sang tiêm cho mẹ. Em lấy khăn ướt để chườm trán cho mẹ. Em còn rót nước cho mẹ uống thuốc. Mẹ đã xoa đầu em và khen:" Con tuy nhỏ mà đã biết thương mẹ.". Em rất vui vì mình đã làm một việc tốt.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 5

Hôm thứ ba vừa rồi,sau giờ tan học, trời bỗng đổ cơn mưa. Em thấy bạn Lam không có áo mưa. Em liền rủ bạn đi chung áo mưa với mình. Dọc đường đi, chúng em nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Bạn đã cảm ơn em nhiều. Khi về đến nhà, em rất vui vì mình đã làm một việc tốt cho bạn.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 6

Thứ bảy tuần trước, mẹ em bị bệnh. Khi đi nhà sách với bố về, em thấy mẹ lên cơn suyễn. Em vội đến vuốt lưng cho mẹ. Sau đó, em cho mẹ uống thuốc, bưng cháo cho mẹ ăn. Sáng chủ nhật, mẹ đã khỏi bệnh. Em rất vui vì đã giúp mẹ một việc nhỏ nhưng mà có ý nghĩa.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 7

Hôm nay, nhà vắng lặng hơn thường ngày vì bà em bị ốm. Thương bà, khi học bài xong em chỉ ở trong nhà, không dám đi đâu chơi, cũng không nô đùa để bà yên tĩnh nghỉ ngơi. Thỉnh thoảng, em lấy khăn nhẹ nhàng lau mồ hôi trên trán bà, lấy nước mời bà uống và phe phẩy quạt cho bà mát. Em mong bà mau khỏe lại.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 8

Trong giờ ra chơi, Nam lấy bút màu vẽ hình con ngựa lên tường. Khi vẽ xong, Nam khoe với em: "Mình vẽ con ngựa có đẹp không?" Em đã khuyên bạn: "Bạn vẽ lên tường sẽ làm xấu tường, lớp". Nam hiểu ra. Cả hai chúng em cùng nhau quét vôi xóa hình vẽ con ngựa trên tường. Em rất mừng vì mình đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 9

Một hôm, giờ ra chơi, em thấy có hai em nhỏ đang ngồi ăn kẹo, bánh ở ngay ghế đá. Ăn xong, hai em vứt rác tại chỗ rồi chơi lò cò. Em thấy vậy, bảo các em: "Các em ơi, các em không được vứt rác ở sân trường nhé!" Hai em nhỏ nói: "Ồ, chúng em quên mất, chúng em cảm ơn chị. Chúng em sẽ làm ngay ạ!" Vào lớp, em đã kể cho cô nghe việc làm của em. Cô khen: "Ôi, con giỏi quá!" Em rất vui khi đã làm một việc tốt để giữ sạch trường học của mình.

Đoạn văn kể về việc làm tốt của em mẫu 10

Trưa hôm qua, em và An đang cùng nhau đi học về. Bỗng, chúng em gặp một bà cụ dáng vẻ mệt mỏi, đang dò dẫm bước đi giữa trời nắng chang chang. Chúng em liền chạy tới đỡ bà vào gốc cây gần đó ngồi nghỉ. An nhanh nhẹn lấy chiếc nón của bà quạt cho bà mát, còn em lấy chai nước trong cặp mời bà uống. Một lúc sau, bà tỉnh hơn, bà xoa đầu hai đứa em và khen chúng em ngoan.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu kể về việc làm tốt của em. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 2, Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao, Soạn bài Tiếng Việt 2, Tập làm văn lớp 2 KNTT, Trắc nghiệm Tập đọc lớp 2, Giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT.

Đánh giá bài viết
1 113
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    😯😯😯😯😯😯😯

    Thích Phản hồi 18/07/22
    • Bi
      Bi

      💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 18/07/22
      • Phô Mai
        Phô Mai

        😍😍😍😍😍😍

        Thích Phản hồi 18/07/22

        Học tốt tiếng Việt lớp 2

        Xem thêm