Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem

Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 2. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đề bài: Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem

Đoạn văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem mẫu 1

Hôm qua em được bố dẫn đi em bóng đá. Đó là trận chung kết lượt đi trong khuôn khổ giải đấu AFF Cup 2018 diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày hôm qua. Hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ để giành ngôi vị số 1 của Đông Nam Á. Đến phút thi đấu thứ 6, từ một đường truyền lên của đội trưởng Quế Ngọc Hải, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quang Hải đã có một đường truyền kiến tạo để cầu thủ Nguyễn Anh Đức ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của trận đấu. Sau chín mười phút căng thẳng, cùng với sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lân. Và một chiếc thẻ đỏ vào những phút cuối cùng cho cầu thủ đội Malaysia do một tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu đã kết thúc. Vậy là sau mười năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam một lần nữa được nâng cao chiếc cúp vô địch cho giải đấu lớn nhất của bóng đá khu vực. Trận đấu thật ấn tượng, thật vui. Em hi vọng sẽ được đi xem bóng đá cùng bố vào các trận đấu tiếp theo.

Đoạn văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem mẫu 2

“Hội khỏe Phù Đổng” của trường em tổ chức vào ngày chủ nhật tuần trước thật là sôi động. Từ môn bóng đá, cầu lông, chạy tiếp sức đến đá cầu, kéo co… đều diễn ra với sự góp mặt của các vận động viên tiêu biểu của mỗi lớp. Em ở trong đội kéo co của lớp - lớp 3A. Sau vòng đấu loại, ban tổ chức công bố hai đội vào vòng chung kết để giành giải nhất, nhì. Đội 3A của em và đội 3D được vào chung cuộc. Mỗi đội gồm mười người. Em là người đứng đầu của đội 3A, bởi các bạn trong lớp thường gọi em là “đầu máy xe lửa”. Cuộc giằng co giữa hai đội kéo dài năm phút mà chưa phân thắng bại. Lúc đó, em đã cảm thấy hai bàn tay của mình đã đau lắm, chỉ cần một chút lơi lỏng là thất bại liền. Em nghiến răng chịu đựng rồi dồn tất cả sức lực vào hai chân và hai tay, gồng mình, bấm sâu hai bàn chân xuống nền đất, bất ngờ giật mạnh một cái. Hình như không chịu đựng được cú giật bất ngờ ấy, toàn bộ đội 3D bị nhào tới, trượt qua khỏi vạch ranh giới, rồi đè lên nhau. Tiếng la hét cổ vũ của các bạn nổ tung lên, vang động cả sân trường. Chiến thắng đã thuộc về đội 3A của em.

Đoạn văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem mẫu 3

Cứ mỗi mùa hè, em được mẹ cho đi học tập bơi ở trung tâm thể thao của thành phố, nơi đây em được học hỏi nhiều điều mới mẻ. Đợt vừa rồi em được chứng kiến cuộc đua bơi lội giữa các anh học sinh trường Trung học trên địa bàn thành phố rất thú vị. Mỗi trường sẽ cử ra một vận động viên tốt nhất của mình để thi đấu, bể bơi có 10 đường đua với 10 thí sinh đại diện cho 10 trường. Các vận động viên trang bị kính mũ, áo quần bơi với tư thế sẵn sàng xuất phát. Các anh ấy như những người hùng, đang mang trọng trách lớn lao mang lại niềm vinh quang cho cả trường, bởi vậy trông ai cũng biểu lộ ý chí quyết tâm hết mình. Lệnh xuất phát bắt đầu, tất cả các vận động viên lao mình xuống đường đua như tên bắn, bơi điêu luyện dưới dòng nước như những chú cá kình, nhanh chóng và dứt khoát. Vòng bơi đầu, VĐV số 5 đại diện trường Cao Thắng dẫn đầu, vòng bơi kế tiếp VĐV số 1 - vận động viên trường Bùi Thị Xuân vươn lên, về đích trước tiên, giật huy chương vàng. Khán giả hoan hô, chúc mừng thí sinh dành chiến thắng. Bạn bè và thầy cô trong trường hét vang: “Bùi Thị Xuân”, “Bùi Thị Xuân”, khiến lòng em cũng nôn nao khó tả. Nhìn thành tích vượt trội của anh ấy em lại càng cố gắng nỗ lực hơn nữa để bơi thật giỏi, giành nhiều thành tích trong tương lai.

Đoạn văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem mẫu 4

Nhân dịp kỷ niệm ngày 26 tháng 3, trường em đã tổ chức thi đấu kéo co giữa các lớp và em không thể quên được trận thi đấu giữa lớp em và lớp 3B. Buổi thi đấu được tổ chức ở sân trường. Em tham gia cùng tất cả các bạn trong lớp. Khung cảnh diễn ra trận thi đấu rất sôi nổi. Các bạn học sinh reo hò, cổ vũ cho cả hai đội rất cuồng nhiệt. Mỗi đội gồm mười vận động viên đã chuẩn bị sẵn sàng. Các vận động viên đều mặc đồng phục của trường. Hai đội ra sân với khí thế quyết tâm. Khi tiếng còi của thầy trọng tài vang lên, các bạn hai đội đến nắm chắc sợi dây và ra sức kéo. Tấm vải đỏ buộc sợi dây cứ đưa sang bên này lại đưa sang bên kia. Mọi người trong đội của em đều cố gắng lôi thật mạnh. Hiệp một lớp em thắng. Khán giả hò reo cổ vũ ầm ĩ, tiếng trống nổi lên dồn dập. Nhưng đội 3B vẫn không nản chí. Họ vẫn tỏ ra rất quyết tâm. Trong những giây phút quyết định của trận đấu như được tiếp thêm sức mạnh, các bạn lớp em ghìm dây thật mạnh làm miếng vải đỏ ở sợi dây đã nghiêng hẳn về phía đội em. Tỷ số 2-0 đã làm hài lòng tất cả cổ động viên đội em. Giây phút căng thẳng đó em lại thấy tự hào về các bạn của mình. Em mong năm nào trường em cũng tổ chức những cuộc thi thể thao hay như thế.

Đoạn văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem mẫu 5

Chiều thứ bảy tuần qua, trên sân vận động thị xã, trường em tổ chức trận bóng đá chung kết giữa hai đội bóng lớp 5A và 5B để chọn ra một đội đi dự “Hội khỏe Phù Đổng” cấp thị xã. Em đã được chứng kiến trận đấu từ đầu đến cuối. Đúng 16 giờ, trận đấu bắt đầu. Trong mười phút đầu, đội 5B tổ chức tấn công liên tiếp, làm cho đội 5A lúng túng rút về phòng thủ trên sân nhà, suýt nữa thủ môn phải vào lưới nhặt bổng. Được thầy giáo chủ nhiệm động viên nhắc nhở, đội 5A như được thêm sức mạnh. Từ một đường chuyền tạt trái, Phi Hùng một cầu thủ xuất sắc của đội 5A lao lên đón bóng. Bằng một động tác giả Phi Hùng lách bóng qua hậu vệ, đưa nhanh bóng vào gần khung thành lớp 5B rồi bất thần tung một cú sút bằng chân trái. Quả bóng lọt qua nách thủ môn 5B, chui tọt vào lưới ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Cả sân vận động rung lên trong tiếng hò reo của gần một ngàn cổ động viên. Chung cuộc, lớp 5A thắng lớp 5B. Cuộc đọ sức thi tài chấm dứt sau hai hiệp. Quả là một trận đấu thật hay và hấp dẫn.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết hoặc đã được xem. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 2, Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao, Soạn bài Tiếng Việt 2, Tập làm văn lớp 2 KNTT, Trắc nghiệm Tập đọc lớp 2, Giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT.

Đánh giá bài viết
1 116
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Friv ッ
    Friv ッ

    😋😋😋😋😋😋

    Thích Phản hồi 18/07/22
    • Bạch Dương
      Bạch Dương

      🙀🙀🙀🙀🙀🙀

      Thích Phản hồi 18/07/22
      • Người Nhện
        Người Nhện

        🤙🤙🤙🤙🤙🤙

        Thích Phản hồi 18/07/22

        Học tốt tiếng Việt lớp 2

        Xem thêm