Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

VnDoc xin gửi tới bạn đọc bài viết Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Đây là tài liệu học tập hữu ích, giúp các em học sinh củng cố kĩ năng làm bài. Mời các bạn tham khảo!

Đề bài: Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Gợi ý:

Nhân vật em muốn kể là ai? Nhân vật đó trong câu chuyện nào?

- Nhân vật đó như thế nào?

- Điều em thích nhất ở nhân vật đó là gì?

- Em học được điều gì từ nhân vật đó?

I. Bài văn Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Trong thế giới nhân vật của kho tàng truyện cổ tích, có biết bao nhân vật dũng sĩ nhưng em thích nhất là nhân vật chàng Thạch Sanh.

Thạch Sanh là chàng trai rất đáng thương, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Chàng sống một mình dưới gốc đa, chỉ có túp lều và chiếc rìu làm tài sản. Chàng quả thật rất giản dị và mộc mạc. Không chỉ vậy, Thạch Sanh còn là một con người thật thà, chất phác. Vì mong muốn có được mái ấm gia đình nên chàng đã cả tin nghe theo lời Lý Thông để về nhà hắn, kết làm huynh đệ. Chi tiết này khiến em cảm thấy Thạch Sanh rất đáng thương vì quá khao khát hạnh phúc gia đình.

Điểm thứ hai khiến em yêu thích Thạch Sanh chính là tinh thần dũng cảm và sức mạnh phi thường. Khi chiến đấu với chằn tinh, chàng vung rìu đã khiến yêu quái khiếp sợ. Chàng còn gan dạ đi xuống hang sâu để chiến đấu với đại bàng và cứu được công chúa cùng con trai vua Thủy Tề. Sức mạnh của Thạch Sanh khiến em vô cùng ngưỡng mộ!

Thông minh và tài năng là thế nhưng Thạch Sanh cũng rất nhân hậu và bao dung chứ không giống kẻ gian xảo như Lý Thông. Chàng sẵn sàng tha chết cho mẹ con Lý Thông. Khi đất nước có giặc xâm lược, chàng đã gảy đàn khiến quân giặc bủn rủn chân tay, không thể đánh lại. Cuối cùng, chàng còn cho giặc ăn cơm và tha bổng cho chúng về nước để nhân dân được hòa bình.

Nhân vật Thạch Sanh vừa tài năng lại vừa tốt bụng. Em rất yêu quý nhân vật này và em hi vọng lớn lên em có thể trở thành người tài ba như chàng.

II. Đoạn văn Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe 

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 1

Thạch Sanh là nhân vật cổ tích mà em yêu thích nhất. Trong truyện, Thạch Sanh có hoàn cảnh đáng thương vì mồ côi cha mẹ. Chàng khao khát được gia đình yêu thương nên mới đồng ý kết nghĩa cùng Lý Thông, điều này làm em rất xúc động. Hơn hết, Thạch Sanh rất dũng cảm và tài năng. Chàng đánh bại được yêu quái để cứu công chúa. Có sức mạnh vô song nhưng Thạch Sanh vẫn bao dung, tha cho quân địch xăm lăng. Em rất khâm phục nhân vật Thạch Sanh, đó là tấm gương cho em về sự trung thực, tình yêu thương, nhân hậu và tài giỏi.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 2

Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn, người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 3

Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 4

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 5

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 6

Để cháu nắm tay ông là bài đọc mà em thích nhất trong học kì 1. Đây là câu chuyện kể về một chuyến đi du lịch của Dương và gia đình. Dương là một bạn nhỏ ngoan ngoãn, lễ phép và hết mực thương ông. Em thích Dương vì bạn ấy còn nhỏ mà đã biết quan tâm, chăm sóc người thân.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 7

Truyện mà mình yêu thích đó là “Dế Mèn phiêu lưu ký” của tác giả Tô Hoài. Nhân vật mà mình yêu thích đó là Dế Mèn. Bởi vì Dế Mèn là nhân vật đã biết nhìn nhận lỗi lầm của mình để thay đổi. Bạn ấy thích đi ngao du sông núi và thích giúp đỡ những người yếu đuối, gặp khó khăn xung quanh mình.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 8

Cô bé trong bài "Ước mơ màu xanh" là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên. Đó là lí do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 9

Nhân vật Cám trong truyện cổ tích "Tấm Cám" đã để lại cho em nhiều ấn tượng xấu. Trước hết, Cám là một người lười nhác, dối trá. Trong khi Tấm lặn lội bắt tép thì Cám lại lười nhác. Những hành động xấu xí của Cám đã cho thấy đây là một con người tham lam, ích kỉ và độc ác. Cuối cùng, Cám cũng phải trả giá cho việc làm xấu xa của bản thân. Qua nhân vật này, em rút ra được bài học về sống yêu thương "ở hiền gặp lành".

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 10

Đọc câu chuyện "Điều kì diệu", em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 11

Mỗi lần đọc truyện "Ý tưởng của chúng mình", em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 12

Đọc xong Câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Mẫu 13

Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện "Mơ ước của Sam". Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa giống cha. Mặc dù đã được thầy báo trước về những khó khăn nhưng Sam vẫn quyết tâm giữ ước mơ của mình. Sam quả là một cậu bé kiên định. Sự kiên định, nỗ lực đã giúp Sam trở thành một ông chủ trang trại trong tương lai. Cậu bé Sam đã cho em bài học về tinh thần nghị lực, kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.

------------------------------------------------

Ngoài Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo soạn bài Tiếng Việt lớp 3 Kết nối Tập 2.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
1.477 176.531
12 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngô Khánh Linh
    Ngô Khánh Linh

    bình thường

    Thích Phản hồi 16:50 17/09
    • Ngô Khánh Linh
      Ngô Khánh Linh

      đây là đoạn văn ngắn

      Thích Phản hồi 16:50 17/09
      • Ngô Khánh Linh
        Ngô Khánh Linh

        ít đoạn văn dài

        Thích Phản hồi 16:50 17/09
        • Ngô Khánh Linh
          Ngô Khánh Linh

          mong ad cho thêm bài văn dài nữa nha ad

          Thích Phản hồi 16:51 17/09
          • Nguyễn Lâm Hà Phương
            Nguyễn Lâm Hà Phương

            quá ngắn


            Thích Phản hồi 19:33 10/10
            • minh ngọc cute
              minh ngọc cute

              hơi ít xíu

              Thích Phản hồi 08:19 24/12
              • Hạ Vy
                Hạ Vy

                ngắn quá mà cô bắt viết 10 dòng cơ


                Thích Phản hồi 22:10 22/02
                • Amireux Sunny
                  Amireux Sunny

                  cho bài văn nào 25 dòng dc ko ạ?


                  Thích Phản hồi 21:21 14/04
                  • Điện hạ
                    Điện hạ

                    Hay ợ

                    Thích Phản hồi 11/10/22
                    • Quyen Ngo
                      Quyen Ngo

                      Hay quá


                      Thích Phản hồi 13/04/23

                      Tập làm văn lớp 3 Kết nối

                      Xem thêm