Đặng Gia Bảo Văn học Lớp 9

3 bước phân tích vẻ đẹp ngoại hình nhân vật

văn học

3
3 Câu trả lời
  • Bờm
    Bờm

    3 bước phân tích vẻ đẹp ngoại hình nhân vật:

    - Bước 1: khái quát tổng thể ngoại hình của nhân vật đó (nhân vật đó có ngoại hình thế nào? Cao hay thấp? Béo hay gầy?…).

    - Bước 2: đi phân tích từng bộ phận nổi bật của nhân vật (chọn ra những chi tiết tiêu biểu như: mắt, mũi, miệng, tay, chân,… để miêu tả).

    - Bước 3: đánh giá, cảm nhận về ngoại hình của nhân vật (lưu ý thể hiện được những nét đặc trưng của nhân vật đó để người đọc có thể hình dung ra nhân vật).

    0 Trả lời 18/08/21
    • Đội Trưởng Mỹ
      Đội Trưởng Mỹ

      Đầu tiên mình nên liệt kê những điểm ngoại hình mà mình định miêu tả. Sau đó lên dàn ý phân tích, chọn ra những chi tiết tiêu biểu, những hình ảnh so sánh, ẩn dụ,… thích hợp để làm cho bài văn sinh động hơn. Cuối cùng viết thành bài văn và chỉnh sửa để tránh những lỗi diễn đạt

      0 Trả lời 18/08/21
      • Bọ Cạp
        Bọ Cạp

        Phân tích ngoại hình nhân vật sẽ gồm nhiều yếu tố khác nhau để làm rõ hình tượng nhân vật đó. Để tổng kết lại 3 bước phân tích ngoại hình nhân vật thì đầu tiên nên đánh giá khái quát chung ngoại hình của nhân vật đó để người đọc có thể hình dung ra dáng vẻ của nhân vật.

        Tiếp theo đi vào miêu tả chi tiết ngoại hình, những bộ phận cơ thể. Mình thấy mục này nhiều bạn miêu tả hay bị chung chung như: đôi mắt to tròn, sống mũi cao,… cái này mỗi người có một đặc điểm khác nhau, các bạn cần cố gắng quan sát và miêu tả theo ngoại hình của nhân vật.

        Cuối cùng nên vận dụng những biện pháp nghệ thuật để đánh giá lại vẻ đẹp ngoại hình của nhân vật, làm cho nhân vật nổi bật được cá tính của mình.

        0 Trả lời 18/08/21

        Văn học

        Xem thêm