Lan Trịnh Văn học Lớp 7 Cuộc chia tay của những con búp bê

Câu chuyện Cuộc chia tay của những con búp bê được kể theo ngôi thứ mấy? Việc lựa chọn ngôi kể này có tác dụng gì?

3
3 Câu trả lời
  • Bạch Dương
    Bạch Dương

    - Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất - người anh. Người xưng “tôi” trong truyện là người trong cuộc, là người trực tiếp chứng kiến các sự việc xảy ra và cùng chịu nỗi đau như em gái mình.

    - Tác dụng của cách chọn ngôi kể: giúp tác giả dễ thể hiện sâu sắc những suy nghĩ nội tâm, những tình cảm và tâm trạng của nhân vật hơn => làm tăng thêm tính chân thực của truyện và sức thuyết phục của truyện.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 16/10/21
    • Ma Kết
      Ma Kết

      - Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất.

      - Việc lựa chọn ngôi kể này giúp câu chuyện có tính chân thực cao vì người kể chính là người chứng kiến câu chuyện xảy ra. Cách lựa chọn ngôi kể này giúp tác giả có điều kiện trực tiếp thể hiện suy nghĩ, tình cảm và diễn biến tâm trạng của nhân vật, tăng thêm tính chân thực của truyện, làm cho truyện hấp dẫn và sinh động hơn. Chính vì thế, mặc dù tiêu đề của truyện là Cuộc chia tay của những con búp bê nhưng người đọc vẫn hiểu là cuộc chia tay của Thanh và Thuỷ.

      0 Trả lời 16/10/21
      • Biết Tuốt
        Biết Tuốt

        Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất (xưng tôi).

        Việc lựa chọn ngôi kể này, là cách tốt nhất để nhân vật có thể bộc bạch được tâm trạng, tình cảm, suy nghĩ của mình một cách trực tiếp và chân thực nhất. Khi nhân vật xưng tôi, giúp tăng thêm sự tin tưởng, đó là câu chuyện thật của nhân vật, ngoài ra cũng tạo ra cảm giác thân quen, gần gũi, như 1 lời tâm sự của nhân vật.

        0 Trả lời 16/10/21

        Văn học

        Xem thêm