Đinh Thị Nhàn Văn học Lớp 8

Dựa vào nội dung đã học ở văn bản Bài toán dân số, hãy viết một đoạn văn ngắn

về sự cần thiết phải hạn chế việc gia tăng dân số, trong đoạn văn có dùng dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm.

3
3 Câu trả lời
  • Xucxich14
    Xucxich14

    Văn bản “Bài toán dân số” (Theo Thái An, Báo Giáo dục và Thời đại Chủ nhật) đã khiến cho chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của mỗi công dân trong việc hạn chế gia tăng dân số. Bởi, nếu dân số gia tăng một cách không có kiểm soát thì sẽ dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đất nước sẽ chịu nhiều áp lực về: thực phẩm, nước, việc làm, y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội…Chúng ta cần có ý thức trong việc hạn chế sự gia tăng dân số để đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 18/09/21
  • Ỉn
    Ỉn

    Văn bản Bài toán dân số (Theo Thái An, Báo Giáo dục & Thời đại Chủ nhật) đề ra vấn đề cấp thiết của việc hạn chế sự gia tăng dân số nếu con người còn muốn "tồn tại". Từ một câu chuyện bài toán cổ về cấp số nhân, tác giả đưa người đọc tới việc suy nghĩ, tư duy, liên tưởng tới tình hình phát triển, gia tăng dân số đáng lo ngại của thế giới. Đặc biệt tình trạng gia tăng dân số quá mức xảy ra nhiều ở các nước chậm phát triển kéo theo sự thụt lùi về kinh tế và những vấn đề an sinh. Vì vậy cần có lời giải hợp lý cho: Bài toán dân số.

    0 Trả lời 18/09/21
  • Phước Thịnh
    Phước Thịnh

    Hạn chế gia tăng dân số là một vấn đề quan trọng và cấp thiết với nhân loại. Tỉ lệ gia tăng dân số của một số nước châu Phi (Nê-pan, Ru-an-da,…) ở mức cao so với thế giới, đó là những nước kém phát triển. Dân số tăng nhanh gây ra nhiều hệ lụy với gia đình, xã hội : kinh tế kém phát triển, sức khỏe người mẹ giảm sút, trẻ em ít được quan tâm dễ xảy ra nhiều tệ nạn,…

    0 Trả lời 18/09/21

Văn học

Xem thêm