Phùng Thị Kim Dung Văn học Lớp 3

Em hãy viết một bức thư chúc mừng sinh nhật người bạn ở xa

2
2 Câu trả lời
  • Đường tăng
    Đường tăng

    Hải Phòng, ngày 2 tháng 8 năm 2020

    Hùng thân mến!

    Vậy là đã tròn 3 tháng khi cậu theo gia đình lên Hà Nội sinh sống. Mình và các bạn ở đây nhớ cậu nhiều lắm. Hôm nay, nhận thấy rằng sắp đến sinh nhật cậu, nên mình viết thư này để chúc mừng cậu.

    Dạo này cậu thế nào? Cậu vẫn khỏe mạnh và thường xuyên đá bóng chứ? Trường lớp ở Hà Nội có gì khác so với ở Hải Phòng chúng mình không? Cậu đã làm quen được nhiều bạn mới chưa? Cậu hãy kể cho mình nghe những điều về cậu trong thư tới nhé.

    Mọi năm, vào sinh nhật cậu, mình sẽ cùng Hải, Tuấn, Vũ đến nhà cậu, cùng nhau tổ chức một bữa tiệc thật vui. Như năm ngoái ấy, tuy không có nhiều món ăn ngon, trang trí lộng lẫy, nhưng chúng mình ai cũng vui vẻ cả. Mình vẫn nhớ chiếc bánh ngọt nhỏ ấy, bọn mình chia ra, mỗi người được một miếng nhỏ thôi, nhưng đứa nào cũng vô cùng sung sướng. Món quà hôm ấy, là một chiếc áo phông do cả ba đứa tụi mình góp lại tặng cậu. Tuy nó rất bình thường, nhưng cậu rất yêu thích, thường xuyên mặc đi chơi. Điều đó khiến bọn mình vui lắm.


    Năm nay, bọn mình không được ở bên cạnh cậu, cùng nhau hát vang bài ca Happy Birthday nữa. Nhưng tình bạn của chúng ta vẫn mãi luôn bền chặt phải không nào. Chúng mình đã gửi quà sinh nhật cho cậu qua bưu điện rồi đấy. Khi nào nhận được thì cậu hãy viết thư trả lời cho mình nhé. Mình chắc chắn là cậu sẽ phải bất ngờ đấy.

    Thư đã dài, nên mình dừng bút tại đây nhé. Tạm biệt cậu và hẹn sớm ngày được gặp lại.

    Người viết thư

    Hưng

    0 Trả lời 21/10/21
  • Xuka
    Xuka

    Hồ Chí Minh, ngày.... tháng ....năm .....

    Gửi Khánh Vân!

    Bạn thân mến, hôm nay là ngày sinh nhật cũng là ngày đẹp nhất của bạn, cảm ơn bố mẹ bạn đã sinh ra một thiên thần nhỏ bé, đáng yêu như bạn để mình có thể trở thành bạn thân cậu.

    Sinh nhật năm nay có phải là một sinh nhật vô cùng ý nghĩa của bạn phải không. Mình biết rằng nhà bạn mới đón thêm một thành viên mới. Mình chúc cậu có một ngày sinh nhật thật đẹp và ý nghĩa và vui vẻ hạnh phúc. Sinh nhật bạn lại còn vào mùa xuân, mùa khởi đầu của một năm, cũng là mùa mà vạn vật sinh sôi nảy nở. Chúc cho mọi mong muốn của cậu trở thành hiện thực mong cậu có thể ngày càng xinh đẹp, học giỏi và nhiều niềm vui. Người bạn thân yêu nhất của mình, mình đã chuẩn bị cho cậu một món quà thật tuyệt vời chắc chắn cậu sẽ thích, đợi mình nhé.

    Chúc mừng sinh nhật cậu, bạn thân yêu!

    Bạn thân cậu

    Lan Ngọc

    0 Trả lời 21/10/21

Văn học

Xem thêm