Lan Trịnh Văn học Lớp 7

Em thích nhất hình ảnh, chi tiết nào trong "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta"

Em thích nhất hình ảnh, chi tiết nào trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta"? Vì sao? (3 đến 5 câu)

3
3 Câu trả lời
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    "Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước." Hình ảnh "làn sóng" của tinh thần yêu nước khiến em vô cùng yêu thích. Vì đó là hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng cho sự mạnh mẽ, gắn kết của con người với con người trong hoàn cảnh đặc biệt của dân tộc. Làn sóng của sự mạnh mẽ, của tinh thần đấu tranh và hơn hết là ý chí, quyết tâm bảo vệ dân tôc Việt Nam.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 28/07/21
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Em thích nhất hình ảnh, chi tiết :

      "Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến."

      Tại vì đoạn văn đó đã nói lên được tinh thần yêu nước là 1 thứ rất quý giá. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm" Câu văn trên đã nói lên rằng tinh thần yêu nước nhiều khi được bộc lộ rõ ràng bằng hành động, bằng lời nói nhưng cũng có lúc nó cũng ẩn mình trong tim của mỗi người. Chúng ta phải luôn biết tuyên truyền tinh thần yêu nước đó cho mọi người.

      0 Trả lời 28/07/21
      • Bờm
        Bờm

        Em thích nhất hình ảnh làn sóng trong bài "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta". Bác Hồ đã ví tinh thần yêu nước giống như một làn sóng mạnh mẽ, to lớn, lướt qua mọi sự nguy hiểm, nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Hình ảnh này đã giúp cho sự diễn đạt trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Đồng thời còn nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Hình ảnh này không những gợi hình, gợi cảm mà còn thể hiệ được sự tài tình trong văn chương của Bác.

        0 Trả lời 28/07/21

        Văn học

        Xem thêm