Đinh Thị Nhàn Văn học Lớp 9

Hãy thuật lại lời nhân vật Vũ Nương trong đoạn trích sau đây theo cách dẫn gián tiếp

.

Hôm sau, Linh Phi lấy một cái túi bằng lụa tía đựng mười hạt minh châu, sai Xích Hỗn sứ giả đưa Phan ra khỏi nước; Vũ Nương cũng đưa gửi một chiếc hoa vàng mà dặn:

- Nhờ nói hộ với chàng Trương, nếu còn nhớ chút tình xưa, nên lập một đàn giải oan ở bến sông, đốt cây thần đăng chiếu xuống nước, tôi sẽ hiện về.

(Nguyễn Dữ, Chuyện người con gái Nam Xương)

3
3 Câu trả lời
  • Đường tăng
    Đường tăng

    Nghe đến đấy,Vũ Nương ứa nước mắt khóc, rồi quả quyết đổi giọng mà rằng nàng có lẽ không thể ẩn hình gửi bóng ở đây được mãi, để mang tiếng xấu xa. Vá chăng, ngựa Hồ gầm gió bắc, chim Việt đậu cành nam. Cám vì nỗi ấy, nàng tất phải tìm về có ngày.

    Trả lời hay
    7 Trả lời 22/09/21
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      (1) Bấy giờ Phan mới nhận đích người ấy là Vũ Nương và gạn hỏi duyên cớ. Nàng nói với Phan rằng ngày trước không may bị người vu oan, phải gieo mình xuống sông tự tử. Các nàng tiên trong cung nước thương nàng vô tội, rẽ một đường nước cho nàng thoát chết, nếu không thì đã vùi vào bụng cá, còn đâu mà gặp được chàng Phan.

      (2) Hôm sau Linh Phi lấy một cái túi bằng lụa tía, đựng mười hạt minh châu, sai sứ giả Xích Hỗn đưa Phan ra khỏi nước. Vũ Nương nhân đó cũng đưa gửi một chiếc hoa vàng và dặn Phan nói hộ với chàng Trương rằng nếu còn nhớ chút tình xưa nghĩa cũ, thì xin lập một đàn giải oan ở bến sông, đốt cây đèn thần chiếu xuống nước, Vũ Nương sẽ trở về.

      Trả lời hay
      3 Trả lời 22/09/21
      • Ma Kết
        Ma Kết

        Hôm sau, Linh Phi lấy một cái túi bằng lụa tía, đựng mười hạt minh châu, sai sứ giả Xích Hỗn đưa Phan ra khỏi nước. Vũ Nương nhân đó cũng đưa gửi một chiếc hoa vàng mà dặn nói hộ với chồng nàng rằng nếu còn nhớ chút tình xưa nghĩa cũ, thì xin lập một đàn giải oan ở bến sông rồi đốt cây đèn thần chiếu xuống nước, nàng sẽ trở về.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 22/09/21

        Văn học

        Xem thêm