Lan Trịnh Văn học Lớp 7 Qua Đèo Ngang

Nói đến mảnh tình riêng giữa cảnh: trời, non, nước bao la ở Đèo Ngang thì có gì khác với cách nói một mảnh tình riêng trong một không gian chật hẹp.

3
3 Câu trả lời
  • Ma Kết
    Ma Kết

    Nói đến một mảnh tình riêng giữa cảnh trời, non, nước bao la ở đèo Ngang là thể hiện một tương quan đối lập: trời, non, nước càng bao la, cao rộng bao nhiêu thì mảnh tình riêng càng nặng nề u uất bấy nhiêu! Dĩ nhiên là khác với nói một mảnh tình riêng trong một không gian chật hẹp.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 27/10/21
    • Đường tăng
      Đường tăng

      Cách nói mảnh tình riêng giữa cảnh: trời, non, nước bao la ở Đèo Ngang khiến ta càng cảm thấy sự nhỏ bé của nữ sĩ trong không gian rộng lớn ấy. Nỗi cô đơn, hiu quạnh như đang xâm chiếm quanh tâm hồn nhà thơ. Thông qua biện pháp nghệ thuật tương phản đối lập (trời non nước >< mảnh tình riêng) cảnh Đèo Ngang càng trở nên bao la, rộng lớn bao nhiêu thì hình ảnh con người lại càng trở nên nhỏ bé, cô độc bấy nhiêu

      0 Trả lời 27/10/21
      • Song Ngư
        Song Ngư

        Một mảnh tình riêng giữa không gian rộng lớn của Đèo Ngang mang nỗi buồn sâu sắc hơn mảnh tình riêng trong không gian chật hẹp. Bởi giữa không gian bao la, con người càng trở nên nhỏ bé, nỗi cô đơn, hiu quạnh trong lòng người càng tăng lên. Không gian rộng lớn của Đèo Ngang đã khiến tác giả cảm thấy cô đơn và buồn thầm lặng hơn.

        0 Trả lời 27/10/21

        Văn học

        Xem thêm