Lan Trịnh Văn học Lớp 7 Cuộc chia tay của những con búp bê

Tên truyện Cuộc chia tay của những con búp bê có liên quan đến ý nghĩa của truyện không?

Tên truyện có liên quan đến ý nghĩa của truyện không?

3
3 Câu trả lời
  • Kim Ngưu
    Kim Ngưu

    Hai anh em Thành và Thủy vốn là trẻ con, còn vô tư, hồn nhiên, chẳng làm nên tội tình gì cũng giống như những con búp bê xinh đẹp, ngộ nghĩnh dễ thương kia. Thế mà, do lỗi của người lớn để rồi hai anh em sớm phải rơi vào cảnh ngộ éo le. “Cuộc chia tay của những con búp bê” hay đó cũng là cuộc chia tay của Thành và Thủy. Cách đặt tên rất hay, đã gợi lên được tình huống và ý nghĩa nội dung của truyện mà tác giả muốn thể hiện.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 16/10/21
    • Xucxich14
      Xucxich14

      Nhan đề truyện gợi ra nhiều ý nghĩa. Những con Búp bê là đồ chơi của trẻ thơ, nó gợi lên sự bé bỏng, trong sáng, thơ ngây, hồn nhiên đáng yêu. Cuộc chia tay của những con búp bê tạo ra một tình huống tâm lí - đó là cuộc chia tay không đáng có, cũng như không đáng có cuộc chia tay giữa Thành và Thuỷ - hai anh em vốn rất mực gần gũi, thương yêu và luôn luôn quan tâm, chia sẻ cùng nhau. Tiêu đề đã gợi lên tình huống truyện. Một tình huống đau lòng gây sự chú ý và suy nghĩ của người đọc.

      0 Trả lời 16/10/21
      • Bắp
        Bắp

        Với nhan đề của tác phẩm, gợi ra cho chúng ta những ẩn ý sâu xa về một câu chuyện mang giá trị nội dung sâu sắc. Thực tế, những con búp bê không thể có tình cảm , không thể chia tay nhau, búp bê là đồ vật vô tri vô giác mà tác giả lại lấy nó làm nhan đề. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, tác giả muốn nói đến, đây là cuộc chia tay không nên có à không đáng có nhưng nó vẫn xảy ra do tác động của các yếu tố ngoại quan. Những con búp bê gắn với tuổi thơ và là kỉ niệm của 2 anh em Thành và Thủy, giờ nếu bọn nó phải chia tay, thì Thủy và Thành cũng phải mỗi người một nơi chăng.

        0 Trả lời 16/10/21

        Văn học

        Xem thêm