Lan Trịnh Văn học Lớp 7 Cuộc chia tay của những con búp bê

Trong truyện Cuộc chia tay của những con búp bê, tác giả không kể lại tỉ mỉ nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của bố mẹ Thành, Thuỷ? Như vậy có làm cho truyện thiếu mạch lạc không?

3
3 Câu trả lời
  • Bắp
    Bắp

    Trong Cuộc chia tay của những con búp bê tác giả nói nhiều vào lý do chia tay. Ý chủ đạo của tác phẩm là cuộc chia tay của hai anh em và những con búp bê. Thêm vào nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của người lớn mạch truyện sẽ bị phân tán, làm giảm đi sự thống nhất chủ đề, khiến văn bản thiếu mạch lạc.

    0 Trả lời 19/10/21
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      - Sự việc chính của câu chuyện là cuộc chia tay giữa hai anh em Thành, Thuỷ và hai con búp bê. Các sự việc khác đều phải tập trung vào sự việc này.

      - Kể tỉ mỉ về nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của bố mẹ Thành, Thuỷ sẽ làm mất đi sự tập trung ấy và vì thế làm giảm đi sự thống nhất chủ đề, khiến văn bản thiếu mạch lạc. Hơn nữa, dựa vào chuyện của người lớn sẽ không phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 7, dễ gây phản tác dụng.

      0 Trả lời 19/10/21
      • Sư Tử
        Sư Tử

        Truyện Cuộc chia tay của những con búp bê tuy không thuật tỉ mỉ nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của hai người lớn nhưng như vậy không làm cho tác phẩm thiếu mạch lạc.

        - Nó làm nổi bật tư tưởng chủ đề: Người lớn đừng để hạnh phúc gia đình tan vỡ, dẫn đến việc các em nhỏ phải chia tay.

        0 Trả lời 19/10/21

        Văn học

        Xem thêm