Lan Trịnh Văn học Lớp 7 Buổi chiều đứng ở phủ Thiên Trường trông ra

Từ việc đọc - hiểu hai câu thơ cuối, bằng trí tưởng tượng, hãy viết một đoạn văn khoảng 5 - 6 dòng đế tả cảnh mục đồng thổi sáo dẫn trâu về nhà khi chiều xuống.

Từ việc đọc - hiểu hai câu thơ cuối, băng trí tưởng tượng, hãy viết một đoạn văn khoảng 5 - 6 dòng đế tả cảnh mục đồng thổi sáo dẫn trâu về nhà khi chiều xuống.

3
3 Câu trả lời
  • Ỉn
    Ỉn

    Con đường dài hẹp đằng xa kia đang khuất đi những bóng đen, đó là đàn trâu với những cậu mục đồng thổi sáo. Tiếng sáo vi vu vang khắp cánh đồng. Đồng xanh bát ngát nay vàng tối dưới ánh tà dương, nổi sắc lên đàn cò trắng nhẹ nhàng lướt qua những cọng lúa non và đáp cánh. Cảnh vật như du dương đưa ta vào một trời ảo ảnh.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 25/10/21
    • Đen2017
      Đen2017

      Bóng chiều dần buông xuống, mặt trời khuất dần sau ngọn núi. Những cánh cò tìm về chốn bình yên sau một ngày kiếm ăn vất vả. Những cơn gió thoảng qua xua dần không khí nóng bức, để lại cảm giác êm dịu và mát mẻ ngày hè. Đàn trâu thong dong bước về chuồng trên con đường làng quen thuộc, nhè nhẹ ve vẩy chiếc đuôi. Những chú bé ngồi vắt vẻo trên lưng trâu, tay cầm sáo thổi vang. Cảnh làng quê thật yên bình và gần gũi biết bao.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 25/10/21
      • Kim Ngưu
        Kim Ngưu

        Khi chiều hoàng hôn đã buông xuống, phủ khắp trên quê hương một màn sương khói mờ ảo cũng là lúc những đứa trẻ dắt trâu về nhà. Trên lưng những con trâu tiếng sáo vẫn văng vẳng giữa không gian tịch mịch. Phía xa xa là những đôi cò trắng đang chao liệng xuống cánh đồng xanh. Đó là một cảnh tượng nên thơ, bình dị mà ta có thể thường xuyên bắt gặp nơi thôn quê thời xưa.

        0 Trả lời 25/10/21

        Văn học

        Xem thêm