Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đinh Thị Nhàn Văn học Lớp 8

Văn bản có tiêu đề "Trong lòng mẹ", em có đồng ý với cách đặt tên tiêu đề ấy không? Vì sao?

Văn bản có tiêu đề "Trong lòng mẹ" , em có đồng ý với cách đặt tên tiêu đề ấy không? Vì sao?

3
3 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Trong lòng mẹ nhằm nhấn mạnh giây phút cậu bé Hồng được nằm trong lòng mẹ và tận hưởng hạnh phúc sau bao nhục nhã, ê chề mà cậu gặp phải trong cuộc hội thoại với người cô.

    Đồng thời, nhan đề cho thấy khát khao hạnh phúc trong nhân vật bé Hồng, trong mỗi người con khi được ở bên mẹ, được yêu thương, chăm sóc.

    Trả lời hay
    33 Trả lời 15/09/21
    • Kim Ngưu
      Kim Ngưu

      Tên văn bản trước hết có ý nghĩa tả thực, gắn với một sự việc cụ thể: Hồng được gặp mẹ, được ngồi trong lòng mẹ, được mẹ yêu thương, âu yếm.

      Nhan đề văn bản còn mang ý nghĩa tượng trưng: “trong lòng mẹ” là được sống trong tình thương của mẹ, là những khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc của cậu bé khi được mẹ chở che, vỗ về.

      Tham khảo thêm tại: Ý nghĩa nhan đề văn bản Trong lòng mẹ

      Trả lời hay
      10 Trả lời 15/09/21
      • Saesong Kim
        Saesong Kim

        hay lắm bạn

        0 Trả lời 24/09/21
      • Vũ Hoàng
        Vũ Hoàng

        EEzLươn Koeng Zũx😇

        4 Trả lời 24/09/21
    • Người Dơi
      Người Dơi

      Văn bản "Trong lòng mẹ" là tác phẩm miêu tả chân thực nỗi đau bất hạnh côi cuốc cha, thiếu thốn tình cảm của mẹ. Vì thế, tác giả khao khát cái nắm tay êm dịu, được nằm vào trong lòng mẹ, được sưởi ấm tấm lòng mình hơn bao giờ hết. Đoạn trích còn là hiện thực chạm khắc sâu sắc những định kiến hà khắc trong lòng người về người phụ nữ. "Trong lòng mẹ" là một đoạn trích ý nghĩa trích trong "Những ngày thuơ ấu" có giá trị nhân đạo cao cả về tình mẫu tử. Tựa đề do người biên soạn đặt hoàn toàn hợp lí để làm nổi bật những tình cảm tốt đẹp ấy.

      Trả lời hay
      6 Trả lời 15/09/21

      Văn học

      Xem thêm