Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phùng Thị Kim Dung Văn học Lớp 3

Viết đoạn văn ngắn kể về không khí chuẩn bị đón Tết ở gia đình em

2
2 Câu trả lời
  • Kim Ngưu
    Kim Ngưu

    Năm hết tết đến, đó là câu mà cứ mỗi dịp cuối năm người dân quê em thường hay nhắc. Tết bao giờ cũng là ngày lễ được trẻ nhỏ và cả người lớn ở quê em háo hức.

    Ngày tết của quê em diễn ra trong khoảng 10 ngày. Từ trước tết, người dân nô nức đi mua sắm. Gia đình em thường được nghỉ vào ngày 28 tết vì vậy bố mẹ cũng thường đi chọn mua cành đào, cây quất vào ngày này. Phố phường ngày tết quê em nhộn nhịp lắm. Đi đến đâu cũng thấy những hàng hoa bày bán đủ thư hoa đẹp, lung linh nhiều màu sắc. Rồi những hàng bán cây đào, bán quất. Đường phố ngày tết đông đúc hơn ngày thường nhưng mọi người qua lại một cách chậm rãi. Dường như vừa đi, mọi người vừa tận hưởng không khí tết. Ai nấy đều mong chờ tết về thật nhanh. Nhà nào cũng trang trí, bày biện lại để ngày tết nhà cửa được thơm tho, sạch sẽ. Ngày 29 tết, em cũng cùng bố mẹ dọn dẹp lại nhà cửa một chút. Em lúc nào cũng dành nhiều thời gian hơn để dọn dẹp lại góc học tập của mình. Mong ước của em trong ngày đầu năm mới luôn là gia đình được mạnh khỏe, hạnh phúc và việc học của em được thuận lợi.

    Một điều khiến em yêu thích ngày tết nữa là em được mẹ mua cho nhiều quần áo mới. Kể về ngày tết khiến em lại háo hức mong được đến ngày tết năm nay.

    Trả lời hay
    8 Trả lời 19/11/21
    • Người Sắt
      Người Sắt

      Vô đây chép nè bạn, hay lắm: Viết đoạn văn ngắn kể về không khí chuẩn bị đón Tết ở gia đình em

      Trả lời hay
      3 Trả lời 19/11/21

      Văn học

      Xem thêm