Phương Cẩm Trinh Văn học Lớp 11

Bài phát biểu tri ân thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Viết bài phát biểu tri ân thầy cô 20/11

1
1 Câu trả lời
  • Trần Công Tuấn
    Trần Công Tuấn

    Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.

    Kính thưa các bác phụ huynh

    Cứ đến tháng 11 hàng năm, mỗi học sinh chúng con lại náo nức chờ đón một ngày lễ trọng đại, đó là Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Và hôm nay ngày lễ ấy đã đến, chúng con cảm thấy lòng mình xôn xao chứa chan bao tình cảm thân thương, trìu mến. Trong không khí tràn ngập niềm vui của ngày lễ lớn - ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo, con là ………………….. – HS lớp 5D. Rất vinh dự cho con được thay mặt các bạn học sinh trong trường gửi tới các thầy cô giáo những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn chân thành nhất.

    Kính thưa các thầy cô giáo.

    Chúng con vô cùng hạnh phúc khi được sống những ngày tháng tươi đẹp nhất của tuổi học sinh dưới mái trường Tiểu học....... mến yêu. Nơi ấy có bạn bè thân thiết , có tình yêu thương vô bờ của các thầy cô dành cho chúng con.

    Con còn nhớ cách đây 5 năm khi chúng con bắt đầu cắp sách đến trường. Trường mới, bạn mới, thầy cô mới, chúng con sợ lắm. Nhưng ngay buổi đầu tiên khi mẹ đưa con tới trường, cô Làn Hiệu trưởng đã ra tận cổng đón chúng con, Cô ...... ân cần dắt chúng con vào lớp, Cô....., cô .... dang rộng vòng tay đón chúng con vào lớp 1. Cô đã uốn nắn chúng con từng con chữ, dạy cho chúng con biết đọc, biết viết, biết làm những phép tính đầu tiên. Rồi chúng con được lên lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5. Chúng con được học: Cô....., cô ...., Cô ...., Thầy ...., Cô .... và nhiều thầy cô khác nữa. Ai cũng yêu thương chúng con. Cô ...... dạy chúng con cất sách vở phải gọn gàng, cô .... dạy chúng con đeo khăn quàng phải cân đối, Thầy .... dạy chúng con nói năng phải lễ phép, cô...... dạy chúng con về nhà biết giúp đỡ gia đình, ăn cơm xong biết mời tăm, mời nước ông bà…. Năm chúng con lên lớp 2 cũng là năm chúng con được đón cô ........ về trường làm hiệu trưởng. Tuy cô không trực tiếp dạy chúng con trên lớp nhưng cô luôn quan tâm lo lắng cho chúng con. Cô xuống tận phòng ăn hỏi chúng con xem hôm nay cơm có ngon không, thức ăn có mặn, có nhạt không? Những hôm mùa hè, cô lên tận phòng ngủ hỏi xem chúng con có nóng không, mùa đông cô hỏi chúng con đã ấm chưa? Cô còn dạy chúng con đi đường thế nào cho an toàn nhất. Tất cả các thầy cô ai cũng yêu quý chúng con, uốn nắn chúng con từng li từng tí. Các thầy cô không chỉ dạy cho chúng con tri thức, dạy chúng con biết chăm sóc bản thân mà còn dạy chúng con yêu quý gia đình, dạy chúng con biết đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Thời gian trôi thật nhanh, cứ thế chúng con lớn khôn trong tình yêu thương của các thầy cô, vô tư vui vẻ mỗi ngày mà không để ý đến sự vất vả của thầy cô, sự hi sinh to lớn của thầy cô dành cho chúng con. Tối tối các thầy cô phải thức khuya soạn giáo án, ban ngày hăng say giảng dạy cho chúng con quên cả thời gian, mỗi ngày 2 buổi tan học không quản nắng, mưa, gió rét, nguy hiểm các thầy cô đều đưa chúng con qua đường. Công ơn của các thầy cô chúng con kể sao cho hết.

    Kính thưa các thầy cô.

    Giờ phút này đây con muốn nói thật nhiều để bày tỏ lòng biết ơn của chúng con đến thầy cô nhưng thời gian không cho phép. Con chỉ muốn nói với các thầy cô rằng các thầy cô ơi chúng con yêu các thầy cô nhiều lắm. Chúng con hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với tình yêu thương của các thầy cô, để thầy cô vui lòng. Chúng con xin kính tặng các thầy cô những vần thơ hay nhất để bày tỏ tấm lòng của chúng con với các thầy cô.

    Thầy là những vì sao thắp sáng
    Là đèn đường rọi lối con đi
    Và cô là người mẹ hiền yêu quý
    Mà trời dành để tặng chúng con…

    Cuối cùng con xin thay mặt các bạn kính chúc các thầy cô cùng các bác phụ huynh luôn mạnh khỏe. Kính chúc các thầy cô – những người cha, người mẹ thứ hai của chúng con có một ngày lễ 20 -11 vui vẻ và hạnh phúc.

    Con xin chân thành cảm ơn.

    (bạn cứ thêm vào chỗ chấm thôi)

    0 Trả lời 21/11/21

    Văn học

    Xem thêm