Huỳnh Nhân Văn học lớp 8

Bài thuyết minh về cái bàn học của em

Thuyết minh về cái bàn học của em

3
3 Câu trả lời
  • Khang Anh
    Khang Anh

    Dàn ý :

    a. Mở bài:

    - Giới thiệu về chiếc bàn học

    - Chiếc bàn đã gắn bó trong cuộc sống, trong học tập và công việc như thế nào

    b. Thân bài:

    - Xuất xứ của bàn học: từ xa xưa, khi con người có tri thức

    - Mô tả về hình dáng, kích thước của bàn học:

    + thường là hình chữ nhật, có ba bộ phận, nhiều kích thước khác nhau phù hợp với người dùng

    + có kèm theo ghế (liền hoặc rời)

    - Nêu lợi ích của chiếc bàn học: dùng để học bài

    + có một góc học tập sinh động giúp tinh thần thoải mái

    - Mối quan hệ giữa con người với chiếc bàn học

    b. Kết bài:

    - Khẳng định lại vấn đề

    - Nêu cảm nghĩ, cảm nhận của em

    Trả lời hay
    1 Trả lời 29/12/22
    • mineru
      mineru

      Trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, nhất là với học sinh chúng ta không thể thiếu đi một vật dụng vô cùng cần thiết. Đó chính là chiếc bàn học. Bàn học không chỉ là nơi để học sinh thực hiện các hoạt động có hiệu quả, mà còn là một không gian riêng độc lập dành cho học sinh.

      Bàn học đã xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày từ thời xa xưa, khi con người có tri thức thì bàn học cũng ra đời. Nó phục vụ nhu cầu sống, nhu cầu học tập, rèn luyện của con người. Thời nay, bàn học xuất hiện ở mọi gia đình, phục vụ cho nhu câu học tập và làm việc của mọi người. Tùy theo diện tích và sở thích của mỗi cá nhân mà bàn học được sản xuất với nhiều kiểu, nhiều kích thước khác nhau. Mỗi chiếc bàn thường có mặt bàn đa phần là hình chữ nhật, thân bàn và ngăn bàn. Điểm chung của mỗi chiếc bàn học là mặt bàn phải phẳng để người dùng có thể dễ dàng viết. Nếu bàn sần sùi, không phẳng sẽ rất khó để viết.

      Thân bàn bao gồm giá đỡ và hộc bàn. Bốn chân đỡ được làm bằng gỗ hoặc kim loại, băng nhau và gắn chắc chắn với thân bàn. Hộc bàn là bộ phận gắn với ngăn bàn, dùng để đừng sách vở và đồ dùng học tập cá nhân. Ngoài ra, một bộ bàn học còn có ghế. Ghế thường tách riêng với bàn, có phần tựa lưng giúp người sử dụng đỡ bị mỏi, tạm cảm giác thoải mái khi học tập. Tuy nhiên, với những loại bàn ghế ở trường học, có loại ghế và bàn được gắn với nhau bằng khung sắt rất tiện cho việc kê bàn ghế lớp học nhanh chóng và không bị thiếu, thất lạc ghế và bàn riêng.

      Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều loại bàn học với mẫu mã kiểu dáng khác nhau phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của người mua. Chiếc bàn học là người bạn thân thiết với mỗi học sinh, vì thế, việc tạo một không gian riêng thoải mái nhất trong góc học tập ở nhà của mình bằng một chiếc bàn học phù hợp cũng giúp tăng thêm sự hứng thú trong học tập của mỗi người học trò.

      Bàn học là một vật dụng hữu ích và thân thiết với mỗi học sinh vì việc học tập là không thể thiếu đi bàn ghế. Vậy nên ta cần có ý thức giữ gìn bàn ghế sạch đẹp dù là ở lớp ở trường hay với góc học tập ở nhà. Ta cũng có thể trang trí góc học tập theo ý thích để góc học tập thêm đa dạng, sinh động.

      0 Trả lời 29/12/22
      • Rùa Con
        0 Trả lời 29/12/22

        Văn học

        Xem thêm