Phương Vy Văn học

Bài văn ngắn tả trời mưa vào buổi trưa

Có bài văn ngắn tả trời mưa vào buổi trưa không

3
3 Câu trả lời
  • Đậu Phộng
    Đậu Phộng

    Mùa hè không chỉ có ánh nắng chói chang nhuộm vàng khắp các con đường. Mà mùa hè còn có những cơn mưa rào, chợt đến chợt đi.

    Những cơn mưa mùa hè thường đến vào buổi chiều, nhưng hôm đó là một ngày nắng nóng và oi ả từ sáng sớm. Bỗng nhiên gần trưa từ đâu, từng đám mây đen kéo đến khiến bầu trời đen lại. Mọi vật dường như tối sầm lại. Những đám mây đen giống như một bàn tay khổng lồ đang ôm trọn cả bầu trời, nhìn mà đáng sợ. Chẳng bao lâu sau, cơn gió nổi lên cuốn theo những đám lá khô trên đường bay khắp nơi. Cây cố thì nghiêng ngả theo cơn gió như sắp đổ vậy. Mọi người trên đường ai cũng đang hối hả, hòa theo dòng người để trở về nhà để cho kịp tránh khỏi cơn mưa sắp đến.

    Trời nổi cơn giông đã xua đi cái không khí oi ả ban sáng. Một lúc sau, mưa kéo đến. Những hạt mưa rơi xuống khắp các mái nhà, vườn cây, con đường... Tiếng mưa rơi kêu rào rào nghe thật vui tai. Mưa càng lúc càng nặng hạt, những hạt nước mưa trong veo rơi xuống như trút nước. Những hạt nước ấy đang đem nguồn sống tươi mát cho vạn vật. Mưa mùa hạ đến rất nhanh, nhưng đi cũng rất nhanh. Chẳng bao lâu sau, cơn mưa đã ngớt dần rồi tạnh hẳn. Trời lại bắt đầu xuất hiện nắng, hong khô mặt các ngõ ngách con đường, cây cối.

    Sau cơn mưa, bầu trời cao và trong xanh hơn. Cây cối cũng trở nên tươi tắn hơn. Và con người cảm thấy dễ chịu hơn.

    Những cơn mưa rào dường như đã trở thành biểu tượng của mùa hạ. Mà sau những ngày hè nóng bức, ai cũng đợi chờ.

    Một cơn mưa bất chợt đến rồi đi, mang đến sự mát mẻ dễ chịu, rồi lại biến mất khiến người ta nhớ nhung. Liệu đó là cách để khiến chúng ta nhỡ mãi về cơn mưa buổi trưa hôm đó.

    0 Trả lời 23/09/22
    • chang
      chang

      Siêu nhiều các bài văn tả mưa: https://vndoc.com/mot-so-bai-van-hay-ta-con-mua-96157

      0 Trả lời 23/09/22
      • Hằng Nguyễn
        Hằng Nguyễn

        Mưa buổi trưa nghe vẻ đặc biệt nhỉ

        0 Trả lời 23/09/22

        Văn học

        Xem thêm